Công Nghệ

Jack, Bà Tân Vlog và những kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trên YouTube Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Jack, Bà Tân Vlog, 1977 Vlog và FAPtv là những gương mặt gây ấn tượng nhất của làng YouTube Việt Nam thời điểm hiện tại vì loạt thành tích khủng mà khó ai bì kịp.

Năm 2019 - 2020 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của những vlogger, nghệ sĩ được YouTube trao tặng Nút Bạc, Nút Vàng chỉ sau khoảng thời gian rất ngắn như Bà Tân Vlog, 1977 Vlog,… và mới đây nhất là giọng ca “Hồng Nhan” - Jack.

Nếu Bà Tân Vlog gây ấn tượng khi đạt Nút Vàng chỉ trong 1 tháng, qua đó lập kỷ lập “Người phụ nữ là nông dân được Nút Vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam”, thì 1977 Vlog lại gây ấn tượng khi giành Nút Vàng chỉ với vỏn vẹn 4 video ngắn ngủi. Trong khi kênh YouTube của Jack lại càng khủng hơn đạt Nút Vàng nhanh kỷ lục chỉ trong 1 tuần với 2 video.

Trong thời đại mà lượt theo dõi, lượt xem và top trending được xem như là thước đo chính để đánh giá sự thành công của một ca sĩ, vlogger trên YouTube, đây chính là những gương mặt gây ấn tượng nhất của làng YouTube Việt Nam thời điểm hiện tại vì loạt thành tích khủng mà khó ai bì.

Bà Tân Vlog - Đạt Nút Vàng YouTube chỉ trong 20 ngày

Vào tháng 9/2019, Bà Tân Vlog đã vượt mặt nhiều ngôi sao đình đám tại Việt Nam để lập kỷ lục đạt Nút Vàng YouTube trong thời gian chỉ sau 20 ngày. (Ảnh: FBNV)

Những tháng đầu năm 2019, bà Tân Vlog đã trở thành hiện tượng trong cộng đồng người dùng Internet Việt Nam khi đăng tải những vlog với nội dung nấu những món ăn “siêu to khổng lồ”.

Chỉ sau 20 ngày, kênh YouTube “Bà Tân Vlog” đã được nhận nút vàng và kỷ lục Guinness Việt Nam khi được xác nhận kỷ lục “Người phụ nữ là nông dân được Nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam”. Đáng chú ý, trong khoảng ngày 9/6/2019, khi tốc độ đạt 1 triệu sub đầu tiên của bà được xác lập sau 20 ngày, thì một triệu sub tiếp theo bà chỉ mất 1 ngày để phá vỡ kỷ lục của mình (10/6).

Với quãng thời gian ngắn ngủi thì đây thực sự là con số ấn tượng, vượt mặt nhiều ngôi sao đình đám tại Việt Nam.

1977 Vlog - Đạt Nút Vàng YouTube chỉ với vỏn vẹn 4 video

Với chỉ 4 video đều không dài quá 6 phút, kênh YouTube của 1977 đã đạt Nút Vàng YouTube. (Ảnh: WebtvAsiaAwards)

1977 Vlog là một hiện tượng mạng nổi lên vô cùng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm 2019. Sau 2 tháng và 7 ngày xuất hiện cùng với chỉ 4 video đều không dài quá 6 phút, kênh YouTube của 3 chàng trai gồm Trung Anh, Việt Anh và Văn Tân đã đạt Nút Vàng YouTube.

Bằng những video lấy cảm hứng từ các nhân vật kinh điển như Lão Hạc, Chí Phèo, Chị Dậu, vợ chồng A Phủ… kết hợp cùng chất phim nhựa đen trắng của điện ảnh Việt Nam thời kỳ đầu, 1977 Vlog nhận được sự yêu thích đông đảo giới trẻ Việt Nam.

Cùng loạt video truyền cảm hứng trong năm vừa qua, 1977 Vlog mới đây đã được YouTube lựa chọn trở thành đại sứ của chương trình “Người Sáng Tạo Thay Đổi”.

Jack: Kênh YouTube đạt Nút Vàng nhanh kỷ lục chỉ với 2 video

Kênh YouTube J97 của Jack đã trở thành kênh YouTube nhận nút vàng nhanh nhất Việt Nam, đồng thời đạt thành tích trên chỉ với 2 video. (Ảnh: FBNV)

Vào lúc 19h tối hôm 17/2 vừa qua, Jack đã chính thức công bố kênh YouTube riêng mang tên “J97”.

Chỉ sau vỏn vẹn 4 tiếng đồng hồ, từ một kênh YouTube mới lập, Jack đã lập kỷ lục khi cán mốc 100.000 người đăng ký nhanh nhất Việt Nam. Đây là con số vô cùng ấn tượng mà chưa một nghệ sĩ nào tại Việt Nam làm được trước đó.

Và cho đến mới đây, kênh YouTube J97 của Jack đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt đăng ký theo dõi sau 7 ngày. Như vậy, J97 đã trở thành kênh YouTube nhận nút vàng nhanh nhất Việt Nam, đồng thời đạt thành tích trên chỉ với 2 video.

Mặc dù cho đến sáng nay, kênh YouTube của Jack mới hiển thị đầy đủ con số 1 triệu người đăng ký, nhưng theo cập nhật từ quản lý của Jack, kênh của nam ca sĩ đã cán mốc 1 triệu subscribers vào lúc hơn 20h ngày 23/2 hôm qua, thời điểm nam ca sĩ đăng ảnh ăn mừng cùng fan.

FAPtv: Kênh YouTube đầu tiên tại Việt Nam đạt Nút Kim Cương YouTube

FAPtv là kênh YouTube đầu tiên tại Việt Nam đạt Nút Kim Cương YouTube! (Ảnh: FAPtv)

Tối ngày ngày 17/9/2019, trên trang cá nhân của mình, FAPtv (Funny Action Program TV) đã thông báo kênh YouTube chính thức của nhóm đã đạt được con số 10 triệu người theo dõi. Điều này đồng nghĩa, FAPtv đã trở thành đại diện đầu tiên tới từ Việt Nam đủ điều kiện giành Nút Kim Cương của YouTube - danh hiệu cao quý mà YouTube trao tặng cho các nhà sáng tạo nội dung của mình.

FAPTV do Trần Đức Viễn đồng sáng lập cùng những thành viên: diễn viên Ribi Sachi, Vinh Râu, Thái Vũ và Huỳnh Phương. Nhóm được tạo ra với mục đích mang lại tiếng cười và những bài học về cuộc sống cho khán giả Việt với các series phim ngắn, web-drama và MV âm nhạc thuộc nhiều thể loại từ hài hước, hành động đến hài lãng mạn,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất