Công Nghệ

iPhone sắp thay thế được cả thẻ căn cước công dân tại Đức

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iOS 13 sẽ sớm cho phép người dùng Apple nước Đức lưu trữ thẻ căn cước (chứng minh nhân dân), giấy phép cư trú và hộ chiếu lên iPhone của họ.

Với iOS 13, Apple đã mở rộng hỗ trợ công nghệ NFC (công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm) trên những chiếc iPhone, iPad của mình.

Tuần trước, một số nguồn tin cho biết chính phủ Nhật Bản sẽ sử dụng tính năng NFC trên iPhone chạy iOS 13 để đọc, quản lý thẻ căn cước của người dân. Mới đây, chính quyền Đức cũng đang rục rịch chuẩn bị quản lý các thông tin như hộ chiếu ngay trên các thiết bị Apple hỗ trợ iOS 13.

iPhone

iOS 13 sẽ sớm cho phép người dùng Apple lưu trữ thẻ căn cước (chứng minh nhân dân), giấy phép cư trú và hộ chiếu lên iPhone của họ

Cụ thể, Bộ Nội vụ Đức tuyên bố rằng iOS 13 sẽ sớm cho phép người dùng Apple lưu trữ thẻ căn cước (chứng minh nhân dân), giấy phép cư trú và hộ chiếu lên iPhone của họ. Điều này giúp các nhà quản lý có thể giám sát người dân một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn. Dự kiến việc dùng iPhone thay căn cước này sẽ diễn ra vào khoảng tháng 9 tới, khi iOS 13 chính thức ra mắt, cùng với việc tải ứng dụng mang tên AusweisApp 2 do chính phủ Đức tạo ra.

Dẫu vậy, nhiều nhà phân tích cho rằng sẽ không nhiều người Đức sử dụng tính năng biến iPhone thành căn cước công dân như thế này, vì sau vài cuộc điều tra, có thể thấy Đức là một trong những nơi quan tâm tới quyền riêng tư và an ninh mạng nhất. Bản thân kết nối NFC có thể bảo mật, nhưng không phải ai cũng sẽ thoải mái với việc dùng iPhone để lưu giữ thông tin cá nhân quan trọng đến như vậy.

Đây cũng không phải là hỗ trợ nhận dạng được công bố đầu tiên. Nhật cũng sẽ có tùy chọn quét thẻ căn cước được trang bị NFC của họ, trong khi Vương quốc Anh sẽ sử dụng nó để cho phép công dân EU quét hộ chiếu.

Hiện tại nhiều quốc gia khác đã liên lạc với Apple trong một thời gian dài để đàm phán cấp phép sử dụng công nghệ NFC. Rất có thể, trong tương lai gần iPhone sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý hành chính ở nhiều nơi trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất