Công Nghệ

Huyền thoại thiết kế Jony Ive rời Apple

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau gần 30 năm làm giám đốc thiết kế những sản phẩm của Apple, Jony Ive (Jonathan Ive) sẽ chính thức nghỉ việc vào cuối năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Financial Times, Giám đốc thiết kế của Apple - Jony Ive cho biết ông sẽ rời nơi mình gắn bó suốt gần 3 thập kỷ để khởi nghiệp với LoveFrom, công ty thiết kế ra mắt vào năm 2020.

Jony Ive

Sau gần 30 năm làm giám đốc thiết kế những sản phẩm của Apple, Jony Ive (Jonathan Ive) sẽ chính thức nghỉ việc vào cuối năm nay. (Ảnh: Fastcompany)

Jony Ive lần đầu tiên gia nhập Apple từ năm 1992, làm việc như một thành viên của nhóm thiết kế công nghiệp của công ty. Nhiệm vụ đầu tiên của ông khi đến Apple là nghiên cứu thiết kế cho máy trợ lý kỹ thuật số cá nhân Newton (PDA) thế hệ thứ hai và MessagePad.

Trong khoảng 27 năm qua, Jony Ive đã chịu trách nhiệm thiết kế cho nhiều thiết bị mang tính biểu tượng bao gồm iPhone và iPad. Ngoài việc tạo ra sản phẩm, Jony Ive còn góp giọng trong nhiều video quảng cáo sản phẩm mới của Apple.

Phương châm thiết kế mà ông theo đuổi là giao diện tối giản nhưng hiện đại, lấy màu trắng là tông chủ đạo trong dòng sản phẩm của công ty. Chưa kể, Ive còn đóng góp vai trò lớn trong thiết kế của iOS 7. Ngoài ra, ông còn đảm nhiệm nhiệm vụ thiết kế cho trụ sở phi thuyền mới của Apple hiện tại.

Jony Ive

Việc Jony Ive rời khỏi Apple được cho là sự kết thúc một kỷ nguyên thiết kế cho các sản phẩm của Apple. (Ảnh: USAToday)

Nguồn tin từ Financial Times cho biết, một nhân viên thiết kế khác của Apple là Marc Newson, cũng sẽ rời công ty để gia nhập cùng Jony Ive.

Hiện tại, Apple vẫn chưa lên kết hoạch chọn ra giám đốc thiết kế mới. Thay vào đó, Apple cho biết, Phó chủ tịch Thiết kế công nghiệp - Evans Hankey và Alan Dye - Phó chủ tịch của Thiết kế giao diện người dùng, sẽ làm việc trực tiếp với giám đốc điều hành Jeff Williams.

Cũng trong buổi họp báo sự kiện này, Tim Cook cho biết công ty vẫn sẽ tiếp tục phát triển với đội ngũ thiết kế tương tự, và kèm theo đó là sự hợp tác với LoveForm trong thời gian sắp tới.

“Apple vẫn được hưởng lợi từ tài năng của Jony bằng cách làm việc với ông ấy trong các dự án độc quyền, thông qua sản phẩm của đội ngũ thiết kế xuất sắc, nhiệt thành mà anh ấy đã xây dựng”, CEO Tim Cook cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất