Công Nghệ

Honda vừa khai tử robot Asimo, niềm tự hào của công nghệ Nhật Bản một thời

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Honda vừa chính thức thông báo sẽ ngừng phát triển robot Asimo sau 18 năm ra mắt. Chú robot hình người này đã từng là niềm tự hào công nghệ của Nhật Bản vào những năm 2000.

Được ra mắt vào đầu thế kỷ 21, Asimo là robot đầu tiên có thể mô phỏng lại dáng đi bằng hai chân giống như con người. Đây thật sự là một bước đột phát khiến cả thế giới phải có một cái nhìn khác về sự phát triển của công nghệ. Theo mong ước của nhiều người, trong tương lai không xa, những chú robot như Asimo sẽ có thể phục vụ con người trong nhiều việc như nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa,…

Robot Asimo xuất hiện ở giải vô địch FIRST Championships tại America's Center ngày 28/4/2011.

Tuy nhiên, do Honda là thương hiệu chỉ sản xuất xe máy và ô tô. Thế nên, hãng chưa bao giờ có ý định nghiêm túc trong việc phát triển và kinh doanh robot. Nhiều người còn cho rằng, việc ra mắt robot Asimo chỉ giống như một chiêu thức quảng bá thương hiệu của Honda.

khi được ra mắt vào năm 2000, Asimo được giới thiệu là “robot có hình dáng con người tiên tiến nhất thế giới”. Tuy nhiên giờ đây chú robot này lại tỏ ra khá vô dụng, nhất là khi công nghệ robot đã có những bước tiến rất xa. Ví dụ như, Sophia - robot có hình dạng giống con người đầu tiên được trao quyền công dân tại Saudi Arabia.

Mặc dù, Honda đã quyết định khai tử Asimo sau 18 năm phát triển. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Asimo là một thất bại của ngành công nghiệp robot, mà đây thật sự bước tiến lớn.

Trong tương lai, sẽ thật tuyệt nếu Asimo lại được Honda hồi sinh để có thể trở thành tài xế, điều dưỡng viên chăm sóc người già tại viện dưỡng lão hay làm bạn với trẻ em giống như một bảo mẫu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất