Công Nghệ

Hôm nay 17/7/2018: Yahoo Messenger chính thức nói lời tạm biệt sau 20 năm tồn tại!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau thông báo đóng cửa vào trung tuần tháng 6, ngày hôm nay (17/7/2018), dịch vụ Yahoo messenger đã chính thức nói lời từ biệt với người dùng sau 20 năm hoạt động.

Theo thông báo chính thức từ Yahoo Messenger, sau ngày hôm nay, những người sử dụng ứng dụng trò chuyện này vẫn còn 6 tháng để tải về những tin nhắn của mình. Mặc dù, Verizon - công ty đã mua lại Yahoo hồi năm 2017 với thương vụ trị giá 4,5 tỉ USD, không đưa ra lý do đóng cửa dịch vụ chat nổi tiếng này.

Tuy nhiên, có lẽ dịch vụ Yahoo Messenger đã không còn phù hợp với nhu cầu của người sử dụng hiện nay. Sự thành công của các mạng xã hội miễn phí khác như Facebook, Instagram, Snapchat cũng là một phần nguyên nhân đã khiến cho Yahoo Messenger dần đi vào dĩ vãng.

Ra mắt lần đầu vào năm 1998, Yahoo Messenger đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trên mạng xã hội với số lượng người sử dụng lên đến con số 122,6 triệu người vào những năm 2009. Thậm chí, ngay cả khi Skype ra đời vài năm sau đó, Yahoo vẫn là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên các nền tảng Window, Linux,… Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, họ đã không thể bắt kịp tốc độ tăng trưởng của WhatsApp, Facebook Messenger và Snapchat.

Trong một thông gửi đến truyền thông hồi tháng Sáu, Yahoo đã đề cập rằng họ đang tập trung vào xây dựng những công cụ liên lạc khác mới hơn, thú vị hơn và phù hợp hơn với những gì người tiêu dùng cần có. Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi xem liệu Yahoo sẽ mang đến những gì để có thể thay thế những ông lớn trong lĩnh vực mạng xã hội hiện nay.

Tạm biệt Yahoo Messenger.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất