Công Nghệ

Hé lộ thông tin cực hot về iPad 10.8 inch, iPad Mini 9 inch và kính thông minh Apple Glasses

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài iPhone 12, Apple có thể sẽ ra mắt thêm một chiếc iPad 10.8 inch mới, trong khi đó, kính thông minh Apple Glasses sẽ chỉ xuất hiện vào năm 2022.

Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa có báo cáo cho biết 2 mẫu iPad mới của Apple đã sẵn sàng ra mắt, đặc biệt ông còn tiết lộ kính thông minh Apple Glassess sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2022.

Cụ thể, nhà phân tích Ming-Chi Kuo - người đã có nhiều báo cáo và dự đoán chính xác về các sản phẩm chuẩn bị ra mắt của Apple, mới đây vừa cho biết hai mẫu iPad mới là iPad 10.8 inch và iPad Mini 9 inch đã sẵn sàng “lộ diện”.

Giống iPhone SE 2020, iPad mới của Apple cũng sẽ được trang bị cấu hình khủng nhưng mức giá phải chăng. (Ảnh: The Verge)

Về mẫu iPad 10.8 inch, nhà phân tích Kuo cho biết chiếc iPad này sẽ sớm ra mắt trong sự kiện nửa sau 2020 này, trong khi đó mẫu iPad Mini có kích thước 8.5 inch hoặc 9 inch sẽ ra mắt nửa đầu năm 2021. Theo nhà phân tích, điểm thu hút người mua của iPad mới sẽ tương tự như iPhone SE, đó chính là giá bán rẻ cho một cấu hình khủng.

Trước Kuo, từng có tin đồn cho rằng, một chiếc iPad Air được trang bị Touch ID dưới màn hình đang được Apple phát triển. “Táo khuyết” hiện đang bán ra iPad 10.2 inch với giá 329 USD và iPad Air 10.5 inch với giá bán 499 USD. Việc trang bị thêm Touch ID lên mẫu iPad giá rẻ 10.2 inch này rất khó có khả năng xảy ra vì mức giá bán của nó vốn đã rất thấp.

Kích thước màn hình siêu mỏng có thể sẽ là điểm đáng chú ý trên iPad Mini 9 inch. (Ảnh: Apple)

Hiện chưa rõ mẫu iPad “giá rẻ” 10.8-inch được Kuo đề cập có phải là phiên bản mới của iPad 10.2 inch giá 329 USD hay không, hay là phiên bản kế nhiệm của mẫu iPad Air 10.5-inch giá 499 USD.

Thông tin về chiếc iPad Mini vẫn chưa được tiết lộ, nhưng kích thước màn hình có thể sẽ là điểm đáng chú ý. Hiện Apple đang bán mẫu iPad Mini với kích thước 7.9 inch, có khả năng Apple tối ưu phần viền màn hình trên chiếc iPad Mini mẫu mới này để có thể đạt tới mức 8.5 inch hoặc 9 inch nhưng vẫn có cùng kích thước thân máy. Chưa rõ, Apple sẽ loại bỏ phím Home và đem đến Face ID trên thiết bị này hay không.

Apple Glass‌ có thể sở hữu màn hình độ phân giải cao và sẽ hoạt động cùng với iPhone. (Ảnh: Taeyeon Kim)

Về chiếc kính thông minh Apple Glasses, nhà phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ rằng, ông hy vọng nó sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2022. ‌Apple Glass‌ có thể sở hữu màn hình độ phân giải cao và sẽ hoạt động cùng với iPhone.

Chiếc kính thông minh này dự kiến ​​sẽ chạy một hệ điều hành mới, có tên rOS (Reality OS). Apple cũng được cho là đang nghiên cứu các cử chỉ bằng đầu, điều khiển qua cảm ứng và kích hoạt bằng giọng nói để điều hướng Apple Glasses.

Gần đây, nguồn tin từ DigiTimes cũng tiết lộ rằng, kính AR của Apple có thể ra mắt vào năm 2022. Ngoài ra, một số tin đồn còn tiết lộ rằng, kính thực tế ảo ảo của Apple sẽ trông khá giống với Oculus Quest của Facebook, nhưng có thiết kế đẹp hơn, sử dụng loại vật liệu nhẹ để tạo cảm giác thoải mái khi người dùng đeo trong thời gian dài.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất