Công Nghệ

Từ 15/11, hành khách sẽ được phép mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay nếu tắt nguồn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Quy định mới của Cục Hàng không Việt Nam là điều đáng mừng cho những ai đã và đang sử dụng chiếc laptop MacBook Pro 15 inch của Apple.

Vào cuối tháng 8/2019, Cục Hàng không Việt Nam đã ra chỉ thị cấm hành khách, thành viên tổ bay mang máy tính MacBook Pro 15 inch sản xuất và tiêu thụ trong khoảng thời gian từ 9/2015 đến tháng 2/2017 lên máy bay dưới mọi hình thức. Chỉ thị của Cục Hàng không nêu rõ quy định này được áp dụng với cả hàng lí xách tay và vận chuyển theo đường hàng hoá.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã ra quy định mới, cho phép hành khách sử dụng MacBook Pro 15 inch được mang thiết bị lên máy bay nếu máy của họ đã thay pin hoặc tắt nguồn.

mang MacBook Pro lên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam đã cho phép hành khách sử dụng MacBook 15 inch được mang thiết bị lên máy bay nếu máy của họ đã thay pin hoặc tắt nguồn.

Theo Tuổi Trẻ, quy định về việc bảo quản và vận chuyển pin lithium cùng thiết bị điện tử sử dụng loại pin này của Cục Hàng không Việt Nam đổi mới như sau:

Pin lithium bị hỏng hoặc có trong danh sách bị nhà sản xuất triệu hồi sẽ bị cấm trong việc vận chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, để linh động hơn cho hành khách, Cục Hàng không vẫn cho phép khách mang các thiết bị điện tử dùng pin lithium nằm trong danh sách bị triệu hồi dưới dạng hành lý xách tay lên máy bay và điều kiện để được mang lên, là khách phải tắt nguồn thiết bị trong suốt hành trình.

Riêng với các thiết bị điện tử sử dụng pin lithium không nằm trong danh sách triệu hồi hoặc đã được thay pin bởi nhà sản xuất sẽ không bị cấm vận chuyển.

mang MacBook Pro lên máy bay

Cục Hàng không cho biết, chỉ thị mới này phải chờ đến ngày 15 tháng 11 mới chính thức có hiệu lực.

Quy định mới của Cục Hàng không Việt Nam là điều đáng mừng cho những ai đã và đang sử dụng chiếc laptop MacBook Pro 15 inch của Apple. Tuy nhiên, Cục Hàng không cho biết, chỉ thị mới này phải chờ đến ngày 15 tháng 11 mới chính thức có hiệu lực và được thực hiện thay chỉ thị đưa ra trước đó số 3618/CT ban hành ngày 21 tháng 8.

Cũng theo Cục Hàng không, các hãng bay của Việt Nam và nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam phải thông báo nội dung mới này tới tất cả các thành viên tổ bay, các đại lý, phòng bán vé để những đơn vị này thông báo tới hành khách khi mua vé, đồng thời phối hợp với các cảng hàng không để xây dựng quy trình kiểm soát và các câu hỏi an ninh dành cho hành khách khi tiến hành làm thủ tục lên tàu bay (check-in).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất