Công Nghệ

Hàng loạt fanpage lớn trên Facebook bất ngờ bị khóa không rõ lý do

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sáng ngày 24/8, nhiều người dùng Facebook đã không thể tìm thấy những fanpage lớn tại Việt Nam như "Get Highh", “idol Live”, “Robbey”,... Một số page lớn hơn với lượng theo dõi hơn cả triệu người nay cũng đã biến mất không rõ nguyên nhân. 

Có rất nhiều lí do được đưa ra và bàn luận, Saostar đang thu thập một số ý kiến trên trang cộng đồng admin fanpage Việt Nam để giải thích nguyên nhân cho hiện tượng các trang bị khóa trên diện rộng này.

Hiện, sự việc đang gây xôn xao trên nhiều diễn đàn công nghệ và đặc biệt là những người dùng thường xuyên theo dõi trang. Theo phần đông ý kiến cho rằng các chủ trang bị Facebook ra tay thanh lọc (hoặc bị khoá) có thể đã vi phạm bản quyền khi đăng video, ảnh không ghi nguồn và bị cảnh báo. Số khác cho rằng có thể các chủ trang không chấp hành nghiêm chỉnh việc thanh toán khi chạy quảng cáo.

Bên cạnh đó, một số người dùng cũng đặt ra nghi vấn, rất có thể các nội dung được đăng tải lên page bị người dùng report hoặc báo cáo spam cũng là một trong các lí do.

Thực tế, đây không phải là lần đầu các trang Facebook lớn ở Việt Nam bị khoá. Đầu năm 2018, fanpage nổi tiếng Beat.vn cũng đã từng bị đóng cửa. Năm 2017, trang “Nghe gì coi gì”, “Welax” và fanpage của Giang Popper với hơn 2,7 triệu lượt like cũng gặp phải tình trạng này.

Ở thời điểm hiện tại, Facebook và những fanpage kể trên vẫn chưa có bình luận chính thức về lý do cho sự mất tích đột ngột này.

Saostar sẽ tiếp tục cập nhật các diễn biến mới của vụ việc sớm nhất có thể.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất