Công Nghệ

Sau cú sốc Sulli và Goo Hara, Hàn Quốc có thể đóng toàn bộ phần bình luận trên các trang mạng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau sự ra đi của Sulli và Goo Hara đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các công ty giải trí tại Hàn Quốc và chính phủ nước này về nạn bắt nạt trực tuyến và cách các tờ báo đã cố tình “thương mại hóa” đời tư các ngôi sao.

Theo Naver, Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc mới đây đã kêu gọi tất cả các cổng thông tin điện tử (Naver, Nate,…) nên đóng phần bình luận dưới các bài báo giải trí nói về các ngôi sao nước này.

Động thái này của Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc xuất phát từ việc nhận thấy tình hình nghiêm trọng do các bình luận ác ý dẫn đến sự ra đi của Goo Hara và Sulli. Quyết định này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng và hoan nghênh từ đông đảo người hâm mộ Hàn Quốc.

Sulli và Goo Hara

Goo Hara và Sulli là cặp bạn thân xinh đẹp, tài giỏi nhưng bạc mệnh.

“Khi mà giọt nước mắt tiếc thương vì sự ra đi của Sulli còn chưa kịp khô, chúng ta đã phải nói lời tạm biệt với Goo Hara. Trước thực tế đó, đoàn thể các thành viên của Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc không thể không cảm thấy đau đớn và phẫn nộ”, Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc chia sẻ sự tiếc thương của mình với 2 nữ ca sĩ bạc mệnh, nhưng cũng không quên thể hiện sự phẫn nộ của mình đối với những bình luận ác ý.

Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc cũng thẳng thắng lên tiếng chỉ trích các trang tin tức đã cố tình “thương mại hóa” đời tư các ngôi sao, đặc biệt là những ngôi sao nữ như Sulli và Goo Hara.

Theo tờ Korea Herald trước đó, những tin đồn vô căn cứ về Sulli thường được các tờ báo săn đón và lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Khi các cuộc tranh luận càng được chú ý, các hãng tin sẽ càng tiếp tục đưa tin nhiều hơn về nữ ca sĩ, khiến các bình luận cực đoan của khán giả lại càng xuất hiện nhiều hơn.

Sulli và Goo Hara

Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc cũng thẳng thắng lên tiếng chỉ trích các trang tin tức đã cố tình “thương mại hóa” đời tư các ngôi sao, đặc biệt là những ngôi sao nữ như Sulli và Goo Hara.

Cộng với sự tàn nhẫn của những kẻ giấu mặt, nấp sau các bình luận ẩn danh đầy ác ý khi nói về nghệ sĩ, hay những bài báo “giật gân”… các trang tin tức đang trở thành mối nguy giết chết nghệ sĩ lớn hơn bao giờ hết.

Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc cũng mong muốn Quốc hội Hàn Quốc sẽ sớm soạn thảo một dự luật, yêu cầu báo chí chỉ đăng tải những bài báo dựa trên sự thật đã được kiểm chứng, đồng thời trừng phạt những người đã đăng tải các bài báo kích động bình luận ác ý.

Ngoài ra, Hiệp hội ca sĩ Hàn Quốc cũng kêu gọi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cố gắng thực hiện các biện pháp để bảo vệ các nghệ sĩ nước này.

Theo Reuters, bà Park Sun-sook - Thành viên quốc hội Hàn Quốc, cựu phát ngôn viên Tổng thống, cũng đang kêu gọi các trang mạng gỡ bỏ tất cả bình luận ác ý hoặc tấn công cá nhân trắng trợn. Bà Park Sun-sook cho rằng các ngôi sao trẻ bị tấn công mà không có sự bảo vệ nào trước bạo lực mạng. Đây là lúc luật pháp và xã hội phải đứng ra bảo vệ họ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất