Công Nghệ

Goo Hara qua đời khiến netizen Hàn quyết liệu yêu cầu cấm cửa các bình luận ác ý trên mạng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau sự ra đi của Goo Hara và Sulli, cư dân mạng Hàn Quốc đang quyết liệt kêu gọi chính phủ đề xuất những quy định nghiêm ngặt hơn nhằm cấm cửa các bình luận ác ý trên mạng.

Chiều hôm qua (24/11), người hâm mộ Kpop trên toàn thế giới chấn động với tin Goo Hara được tìm thấy trong tình trạng tử vong tại nhà riêng ở Cheongdamdong, Seoul (Hàn Quốc).

Được biết, cảnh sát vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân cái chết của cô. Tuy nhiên, phần lớn khán giả cho rằng Goo Hara tự tử do phải chịu đựng nỗi cô đơn khi không có bạn bè, bị chấn thương tâm lí sau khi mất đi người bạn thân thiết Sulli và phải chịu đựng nhiều bình luận công kích trên mạng.

Goo Hara

Sau cái chết của Goo Hara, những người có sức ảnh hưởng tại Hàn Quốc và cư dân mạng nước này đang kêu gọi đề xuất những quy định nghiêm ngặt hơn nhằm cấm cửa các bình luận ác ý trên mạng. (Ảnh: Han Myung-Gu/WireImage)

Cũng chính vì điều này, những người có sức ảnh hưởng tại Hàn Quốc và cư dân mạng nước này đang kêu gọi đề xuất những quy định nghiêm ngặt hơn nhằm cấm cửa các bình luận ác ý trên mạng.

Cụ thể, Song Sung Min, Giám đốc Hiệp hội quản lý giải trí tại Hàn Quốc, đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn: “Quấy rối tình dục và bình luận ác ý về các ngôi sao nữ đang là vấn nạn cực kỳ nghiêm trọng”.

“Rất khó để tìm cách ngăn chặn các bình luận ác ý trên mạng vì việc sử dụng tên thật trên Internet vẫn chưa được chính quyền công nhận”, ông Song cho biết thêm. “Dẫu vậy, chính quyền cần phải thông qua các biện pháp thực tế như ngăn chặn các từ khoá tấn công cũng như quấy rối tình dục”.

Goo Hara

Những bình luận ác ý nhắm vào Goo Hara bắt đầu diễn ra liên tục và xuất hiện ngày càng nhiều hơn kể từ khi cô vướng vào vụ kiện tụng với bạn trai cũ, nhà tạo mẫu tóc Choi Jong Bum. (Ảnh: Pinterest)

Goo Hara vướng vào vụ kiện tụng với bạn trai cũ, nhà tạo mẫu tóc Choi Jong Bum vào tháng 9/2018. Cũng từ đó, những bình luận ác ý nhắm vào cô bắt đầu diễn ra liên tục và xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Trên bài đăng cuối cùng của nữ ca sĩ, vẫn xuất hiện những bình luận ác ý như: “Nằm kiếm tiền hóa ra là như thế này!”, “Đây không phải là mặt mộc đâu”, “Mắt hai mí mà to như vậy được sao?”, “Kỹ nữ cá vàng ha ha”,…

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều người nổi tiếng và cư dân mạng Hàn Quốc đã lên tiếng yêu cầu chính phủ đưa ra các biện pháp để ngăn chặn các bình luận ác ý sau cái chết của Goo Hara và Sulli.

Goo Hara (구하라) sinh ngày 13 tháng 1 năm 1991, được biết đến với biệt danh Hara, là một ca sĩ và diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc. Cô là cựu thành viên của nhóm nhạc nữ Kara và từng xuất hiện trong các bộ phim truyền hình được yêu thích như City Hunter (2011).

Sinh thời, Goo Hara nổi tiếng với đôi mắt to tròn, khuôn miệng tươi. Cô được truyền thông xứ Hàn đặt biệt danh “búp bê sống” với vẻ ngoài trong sáng, trẻ trung.

Tuy nổi tiếng và thành công sớm nhưng cuộc sống riêng của Goo Hara cũng gặp nhiều lận đận. Hồi tháng 5 năm nay, Goo Hara từng được tìm thấy trong tình trạng nguy kịch sau khi cố gắng tự tử tại nhà riêng.

Sau vụ tự tử bất thành, Goo Hara xuất hiện trên mạng xã hội và nói lời xin lỗi người hâm mộ. Cô chia sẻ: “Xin lỗi và cảm ơn các bạn. Tôi đang sống tốt và sẽ cố gắng để vượt qua khó khăn…”

Mới cách đây hơn 1 tháng, sau khi người bạn thân Sulli qua đời, Goo Hara đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa khi rơi nước mắt trong buổi livestream với người hâm mộ. Và không ai có thể ngờ rằng, nữ ca sĩ lại quyết định tìm đến cái chết như người bạn của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất