Công Nghệ

Fanpage bóng đá của Thái Lan chặn dân mạng Việt Nam sau màn thua của tuyển nữ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau khi tuyển nữ Việt Nam đánh bại tuyển nữ Thái Lan để giành huy chương vàng SEA Games 30, cư dân mạng phát hiện fanpage bóng đá của Thái Lan đã lặng lẽ chặn người dùng có IP Việt Nam.

Tối ngày 8/12, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành huy chương vàng SEA Games 30. Chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 giành được tấm huy chương vàng SEA Games.

Ngay sau chiến tích này, đã có nhiều người hâm mộ gửi lời cảm ơn chúc mừng đến các cô gái vàng của làng thể thao Việt Nam. Cũng tại thời điểm này, một số người hâm mộ đã phát hiện trang fanpage chính thức của bóng đá Thái Lan - Changsuek, đã lần nữa chặn dân mạng Việt Nam vào bình luận sau trận thua của đội nhà.

Fanpage chính thức của bóng đá Thái Lan - Changsuek, đã lần nữa chặn dân mạng Việt Nam vào bình luận sau trận thua của đội nhà. (Ảnh: Goal.com)

Cụ thể, các tài khoản Facebook ở Việt Nam hiện tại đều không thể tìm kiếm và truy cập fanpage chính thức của bóng đá Thái Lan - Changsuek. Khi người dùng Facebook Việt Nam gõ từ khoá “Changsuek” ở thanh tìm kiếm, kết quả trả về sẽ là một thông báo có nội dung “Chúng tôi không thể tìm thấy bất cứ kết quả nào cho Changsuek”.

Tuy nhiên, khi đổi IP sang các quốc gia khác, người dùng vẫn có thể truy cập được fanpage nói trên hoàn toàn bình thường.

Cho đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan hoàn toàn không đưa ra bình luận cũng như xác nhận về việc chặn người dùng có IP từ Việt Nam.

Ngày 27/11, trang fanpage bóng đá Thái Lan đã từng chặn người dùng có IP đến từ Việt Nam.

Dẫu vậy, theo suy đoán của một số cổ động viên Việt Nam, động thái chặn IP Việt Nam có liên quan đến những bình luận “không có văn hoá”, “khiêu khích”, hay thậm chí là những “hình ảnh chế phản cảm” nhằm vào đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan của một bộ phận người hâm mộ Việt Nam quá khích.

“Nếu fan Việt mình bình luận có văn hóa và không khiêu khích khi vào fanpage của đội bạn thì họ sẽ k chặn IP Việt Nam mình như này đâu”, một bình luận chia sẻ.

Trước đó, trong khi các trận đấu thuộc bảng A SEA Games 30 nội dung bóng đá nam đang diễn ra, fanpage có khoảng 850 nghìn người theo dõi này cũng đã bất ngờ chặn truy cập tại Việt Nam.

Mãi cho đến sáng ngày 7/12, trang fanpage chính thức của bóng đá Thái Lan nói trên mới mở chặn địa chỉ IP đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút mở chặn, một số cổ động viên Việt Nam đã tiếp tục vào fanpge đội bạn để tấn công bằng những bình luận tiêu cực.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất