Công Nghệ

Facebook lại sắp tung trào lưu avatar 'quẫy' tưng bừng

Chia sẻ

Avatar được set theo dạng ảnh động dự kiến sẽ làm "quẫy" tung làng Facebook.

Với mục tiêu tạo nên sự kết nối thân thiện giữa Facebook với người dùng, giữa cộng đồng Facebook với nhau, mạng xã hội này vừa tiết lộ kế hoạch làm mới trang cá nhân trên nền tảng di động với nhiều tính năng hiện đại. Trong đó, nổi bật là việc cho phép người dùng tạo đoạn video ngắn làm ảnh đại diện.

ezgif.com-resize

Avatar bằng video khiến trang cá nhân của bạn sống động hơn.

Có thể thấy avatar đã được đưa về khu vực trung tâm và vẫn nằm trước ảnh cover. Đặc biệt là việc sử dụng video ngắn (7 giây) để làm ảnh đại diện, trang cá nhân của bạn sẽ sống động hơn bao giờ hết. Tính năng này hứa hẹn sẽ tạo nên những trào lưu mới cho giới trẻ. Đoạn video chỉ chạy khi ai đó vào trang cá nhân của bạn.

Chưa hết, Facebook còn muốn tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với phần thông tin cá nhân ngắn gọn phía dưới avatar, như cách mà Instagram đã làm. Bạn có thể chủ động với phần “đánh dấu cá nhân” này,… đại loại như nhấn nhá vài bông hoa, chiếc lá hay những icon quen thuộc.

Avatar dong facebook (2)

Sẽ có thêm khu vực đánh dấu “lãnh thổ” cá nhân cùng 5 bức ảnh ấn tượng nhất.

 

Facebook cũng đưa ra lời khuyên để bạn chọn 5 tấm hình tiêu biểu nhất đặt vào mục Featured Photos ngay phía dưới phần thông tin cá nhân. 5 bức ảnh này sẽ được hiển thị to, và sắp xếp tuỳ vào cách chỉnh của bạn.

Bản cập nhật mới cũng sẽ mang lại tính năng thiết lập avatar tạm thời. Cụ thể hơn, với chức năng này, sau quãng thời gian đã được thiết lập, ảnh đại diện sẽ tự động chuyển về ảnh cũ mà không cần ta can thiệp. Tất nhiên, bạn có thể thêm chữ hay trang trí bức hình để thể hiện một thông điệp nào đó.

Avatar dong facebook (1)

Bạn có thể thiết lập thời gian sử dụng avatar.

Hiện tại thì Facebook đã bắt đầu thử nghiệm giao diện profile mới đối với người dùng iPhone tại Anh và California, Mỹ. Facebook cho biết họ sẽ sớm cập nhật những thay đổi này đến với nhiều người hơn trong thời gian tới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất