Công Nghệ

Facebook của La Liga, Tottenham và Heerenveen chúc mừng U22 Việt Nam giành ngôi vô địch SEA Games 30

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau trận chung kết SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận cơn mưa lời khen, cổ vũ nhiệt tình của các CLB và giải bóng lớn trên thế giới như La Liga, Tottenham Hotspur và Heerenveen.

Tối hôm qua (10/12), trên sân vận động Rizal Memorial (Manila, Philippines), U22 Việt Nam đã bước vào trận quyết đấu với U22 Indonesia để tranh ngôi vô địch tại chung kết bóng đá nam SEA Games 30.

Sau trận chung kết SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận cơn mưa lời khen, cổ vũ nhiệt tình của các CLB và giải bóng lớn trên thế giới như La Liga, Tottenham Hotspur và Heerenveen. (Ảnh: Vietnamnet)

Sau 90 giao tranh, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước U22 Indonesia. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá nam Việt Nam giành được tấm Huy chương Vàng ở SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Tấm HCV SEA Games này là chiến thắng của tinh thần chiến đấu bất diệt, bởi tuyển Việt Nam cuối cùng cũng hiện thực hóa giấc mơ mà bao nhiêu thế hệ đội tuyển đi trước vẫn chưa thể làm được.

Sau khi trận đấu kết thúc, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận cơn mưa lời khen, cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên bóng đá không chỉ ở Việt Nam mà còn các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, fanpage Facebook chính thức của các CLB và giải bóng lớn trên thế giới như La Liga, Tottenham Hotspur và Heerenveen cũng đã đồng loạt đăng tải bài viết chúc mừng “Những chiến binh Sao vàng” với thắng lợi mang tính lịch sử.

Đầu tiên, Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur của Anh đã gửi lời “chúc mừng U22 Việt Nam đã xuất sắc giành được huy chương vàng bộ môn bóng đá SEA Games 30” kèm hình ảnh quốc kỳ cờ đỏ sao vàng của Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Tiếp đó, fanpage chính thức của La Liga cũng nhanh tay gửi lời chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo kèm nhắc nhở “mọi người đi bão nhớ về an toàn nhé!” (Ảnh chụp màn hình) (Ảnh chụp màn hình)

Một lời chúc khác từ CLB bóng đá gửi đến cho U22 Việt Nam khi hoàn thành giấc mơ 60 năm và mang vinh quang về cho Tổ quốc. (Ảnh chụp màn hình)

SC Heerenveen, đội bóng mà cầu thủ Đoàn Văn Hậu đang khoác áo, cũng đăng tải lời chúc tới hậu vệ 20 tuổi cũng như các đồng đội ở U22 Việt Nam. Bài viết này thu hút hơn 39 ngàn lượt thích, gần 3 ngàn lượt bình luận và hơn 732 lượt chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Tại thời điểm diễn ra trận đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã trở thành tâm điểm của người Hàn Quốc. Theo đó, công cụ tìm kiếm lớn nhất trên Internet ở Hàn Quốc là Naver đã ghi nhận số lượng lượt tìm kiếm liên quan đến U22 Việt Nam tăng vọt.

Đáng chú ý, khoảng khắc HLV người Hàn nhận thẻ đỏ từ trọng tài rời sân cũng được người Hàn Quốc tìm kiếm nhiều thứ 5 trong buổi tối hôm nay, ngay sau khi tận đấu kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất