Facebook chi hàng triệu USD để tuyên truyền miễn phí thông tin về virus corona

Duy HuỳnhĐăng lúc

Facebook sẽ hợp tác với các chuyên gia y tế toàn cầu và tài trợ hàng triệu USD quảng cáo cho các tổ chức y tế chính thống để tuyên truyền thông tin chính xác về virus corona.

Nhằm giúp ngăn chặn các thông tin sai lệch về virus corona trên mạng xã hội, Facebook cho biết sẽ chi hàng triệu USD để tuyên truyền miễn phí thông tin về virus nguy hiểm này, cũng như những nguy cơ và cách ứng phó.

Cụ thể, trao đổi với báo giới ngày 3/3, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg sẽ hợp tác với các chuyên gia y tế toàn cầu và sẵn sàng tài trợ hàng triệu USD quảng cáo cho các tổ chức y tế chính thống để tuyên truyền thông tin chính xác về virus corona. Đồng thời, cam kết sẽ gỡ bỏ những thông tin sai lệch và “các thuyết âm mưu” về virus corona đã được các tổ chức y tế toàn cầu cảnh báo.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cũng cam kết Facebook sẽ gỡ bỏ những thông tin sai lệch và “các thuyết âm mưu” về virus corona. (Ảnh: NAURIS PŪĶIS ON UNSPLASH)

Facebook cũng sẽ hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chạy quảng cáo miễn phí, không giới hạn số lượng bài đăng trên Facebook để tuyên truyền các thông tin về dịch bệnh nguy hiểm do virus corona chủng mới gây ra.

Theo đó, những người dùng tìm kiếm thông tin về virus corona trên Facebook sẽ thấy một bảng thông tin, dẫn tới những nguồn thông tin mới nhất về dịch bệnh do WHO hay các cơ quan y tế địa phương cung cấp. Với những người dùng Facebook đang sống tại một nước đã được WHO ghi nhận có ca nhiễm virus corona, họ cũng sẽ đọc được những thông tin liên quan tới dịch bệnh trên bảng tin của mình.

Tính đến sáng ngày 5/3, virus corona đã xuất hiện ở 84 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến gần 96.000 người nhiễm bệnh, 3.286 người chết. (Ảnh: CHARLY TRIBALLEAU/AFP via Getty Images)

Hồi tháng Hai vừa qua, Facebook cho biết sẽ cấm các nội dung quảng cáo những sản phẩm được người bán tung hô là có khả năng chữa trị và phòng ngừa virus corona.

“Chúng tôi đang ngăn chặn những người đăng các quảng cáo lợi dụng tình hình dịch bệnh hiện nay, kiểu như các quảng cáo tuyên bố sản phẩm của họ có thể chữa trị căn bệnh”, Mark Zuckerberg nói.

Tính đến sáng ngày 5/3, bệnh dịch chết người mà các chuyên gia tin rằng bắt nguồn từ một chợ bán động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã xuất hiện ở 84 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến gần 96.000 người nhiễm bệnh, 3.286 người chết.

BÀI VIẾT

Duy Huỳnh

TIN TÀI TRỢ