Công Nghệ

Facebook 'hạ đo ván' Huawei bằng quyết định cấm cài sẵn các ứng dụng Messenger, Instagram,…

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi kết hợp lệnh cấm này với lệnh cấm Android của Google từ tháng trước, người dùng smartphone của thương hiệu Huawei sẽ không còn có thể tải về Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram.

Nguồn tin từ Reuters mới đây cho biết, Facebook đã ra lệnh cấm Huawei cài sẵn các dịch vụ của họ lên thiết bị của nhà sản xuất smartphone này, bao gồm: Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram. Thông báo của mạng xã hội lớn nhất thế giới áp dụng cho tất cả điện thoại Huawei đang sản xuất tại nhà máy.

Facebook cấm Huawei

Facebook vừa 'hạ đo ván' Huawei bằng quyết định cấm các thiết bị của hãng smartphone Trung Quốc cài sẵn các dịch vụ của họ như Facebook, Instagram,…

Thực tế là lệnh cấm này không gây ảnh hưởng nhiều đến Huawei, bởi người dùng vẫn có thể tải và sử dụng các dịch vụ Facebook, Instagram và WhatsApp. Vấn đề duy nhất ở đây chỉ là phía Huawei không còn có quyền cài sẵn các ứng dụng này lên các máy xuất xưởng nữa.

Tuy nhiên, khi kết hợp lệnh cấm này với lệnh cấm Android của Google từ tháng trước, người dùng smartphone của thương hiệu Huawei sẽ không thể lên tải về các ứng dụng như Facebook, Messenger, WhatsApp và Instagram. Do đó, người dùng phải tìm đến những nguồn không chính thống nếu muốn sử dụng cách dịch vụ này.

Theo The Verge, các nhà sản xuất smartphone lớn thường ký thỏa thuận để cài sẵn những ứng dụng phổ biến như Facebook, Twitter, Booking.com… để thu hút người dùng. Việc Facebook có động thái dừng hỗ trợ sẽ khiến doanh số smartphone Huawei ở thị trường quốc tế thêm ảm đạm.

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Huawei liên tục đón nhận những “tin dữ” từ nhiều đối tác, khởi đầu bằng thông tin mối quan hệ Android giữa hãng này và Google xấu đi.

Hiện Huawei xác nhận đang phát triển hệ điều hành mới, và có thể sẽ sớm giới thiệu trong mùa thu này. Dù vậy, thách thức của Huawei đối với hệ điều hành nằm ở việc cần phải xây dựng được kho ứng dụng đủ đa dạng và hệ sinh thái đủ rộng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất