Công Nghệ

Facebook đang ‘Youtube hoá’ sản phẩm của mình

Chia sẻ

Kể từ khi ra mắt năm ngoái, nền tảng video trên Facebook dường như được tiếp thêm lửa khi “ông trùm” mạng xã hội này liên tục tung ra những tính năng mới dành riêng cho đứa con cưng này.

Video đã trở thành một phần không thể thiếu của người dùng trên mạng xã hội này. Sự phát triển này là đáng kể trong vài tháng trở lại đây, cụ thể tháng 8 chúng ta có Sharing Video trực tiếp, đến tháng 9 có sự xuất hiện của 360 video cho phép mọi người xem video từ mọi góc nhìn. Và tháng 10 này, hàng loạt tính năng mới sẽ xuất hiện.

Video đề xuất

Suggested videos

Video được đề xuất là một trong những tính năng xuất hiện khá lâu trên Facebook nhưng chỉ dành cho đối tượng người dùng iOs, nhưng trong thời gian sớm nhất sẽ hỗ trợ hoàn toàn cho cả Android và nền web. Điểm đặc biệt của tính năng này là sẽ chuyển sang một video mới ngay sau khi video hiện tại kết thúc.

Video phát nổi trên newfeed

Watch while multitasking

Nếu người dùng đã quen thuộc với tính năng này trên ứng dụng Youtube dành cho di động thì sắp tới anh bạn Facebook cũng sẽ có một tính năng tương tự. Video sẽ được di chuyển xuống một góc màn hình, trải nghiệm lướt Facebook của bạn sẽ mượt mà hơn, tất nhiên không phải sợ video trôi đi nữa.

Saved Video

Saved

Facebook biết rằng đôi khi mọi người muốn xem một đoạn video, nhưng lại không có thời gian hoặc xem ở một nơi mà họ không thể bật âm thanh. Và để việc theo dõi dễ dàng hơn, mạng xã hội này đã thử nghiệm cho phép bạn lưu một đoạn video để xem sau này, có thể được truy cập trong mục “Saved”.

Newfeed dành riêng cho Video

Videos section

Sẽ có một không gian riêng chỉ dành cho Video trên Facebook. Bạn sẽ không phải “chướng tai gai mắt” với những video nhan nhãn trên trang chính chỉ dành cho tin tức nữa. Tất nhiên, khi muốn giải trí sẽ có một kho tàng riêng. Trang newfeed mới này sẽ được thử nghiệm với số lượng người dùng giới hạn.

Chia sẻ
Tin mới nhất