Công Nghệ

Facebook có 2 thay đổi lớn trong chính sách sử dụng tên thật

Chia sẻ

2 chính sách mới sẽ giúp giảm thiểu những người bị block vô cớ.

Hôm qua 30/10, Facebook đã gửi một lá thư tới cộng đồng công nghệ trên toàn thế giới với nội dung chia sẻ 2 thay đổi lớn trong chính sách sử dụng tên thật trên Facebook.

Những thay đổi này sẽ giúp người dùng Facebook có thêm vài chỗ để “thanh minh” với Facebook những lý do mà họ không thể dùng tên thật hoặc để xác nhận chính xác tên thật của người dùng hơn tránh trường hợp công cụ Report tên thật của Facebook trở thành thứ vũ khí để trêu chọc người dùng khác.

facebook-co-2-thay-doi-lon-trong-chinh-sach-su-dung-ten-that

Thay đổi đầu tiên trong điều khoản sử dụng tên thật đó là người dùng sẽ có thêm khả năng đưa hoàn cảnh, nội dung chi tiết về cái tên mà họ đang sử dụng. Tính năng này sẽ giúp những người muốn giấu tên thật vì một lý do quan trọng nào đó trong công việc hoặc trong cuộc sống có thể tránh được những đợt tấn công bằng hình thức “report tên thật” vẫn rất phổ biến.

Thay đổi lớn thứ 2 trong bức thư mà Facebook gửi tới cộng đồng đó là những người đang sử dụng tính năng Report tên thật như một công cụ để trả đũa hay chọc ghẹo người khác sẽ phải cung cấp thêm nhiều thông tin hơn liên quan tới việc tại sao anh lại report người đó. Việc này sẽ làm cho thủ tục Report 1 người dùng kéo dài hơn trước với những lý do thật hơn và vô hình chung làm cho lượng người bị block tài khoản một cách vô cớ cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Được biết, 2 tính năng này sẽ được Facebook tung ra trong tháng 12 tới đây.

Chia sẻ
Tin mới nhất