Công Nghệ

Facebook chưa từ bỏ tham vọng kiếm tiền quảng cáo trong ứng dụng nhắn tin WhatsApp

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

WhatsApp vốn được yêu thích nhờ tính bảo mật cao và không có quảng cáo ít nhất là tới thời điểm hiện tại.

Facebook chưa từ bỏ kế hoạch sẽ hiển thị quảng cáo trong ứng dụng WhatsApp. Theo thông tin từ The Information, Facebook sẽ thực hiện kế hoạch hiển thị quảng cáo trong WhatsApp trong tương lai, ngay sau khi hãng này thực hiện đồng nhất các ứng dụng nhắn tin trong hệ sinh thái của mình.

WhatsApp vốn được yêu thích nhờ tính bảo mật cao và không có quảng cáo. (Ảnh: Engadget)

Thông tin mới này được công bố sau khi trang Wall Street Journal nói vào hồi tháng 1 rằng Facebook hiện đã “đóng băng” kế hoạch hiển thị quảng cáo trong WhatsApp. Trước đó, vào năm 2008, Facebook nói sẽ chạy quảng cáo trong tính năng Status của WhatsApp. Đây là tính năng tương tự tính năng Stories trên Facebook Messenger hay Instagram. Về phần mình, một người phát ngôn của Facebook xác nhận với Engadget rằng “quảng cáo trong Status vẫn là một cơ hội trong dài hạn đối với WhatsApp.”

The Information đồng thời cho biết nhiều chi tiết mới liên quan đến cách Facebook triển khai chiến lược quảng cáo trong các ứng dụng đã được mã hoá dữ liệu cẩn thận của mình. Theo đó, Facebook sẽ sử dụng số điện thoại để “ghép” tài khoản Facebook và WhatsApp của người dùng với nhau và từ đó xác định loại quảng cáo phù hợp để hiển thị.

Khi tạo ra WhatsApp, những người sáng lập ban đầu của ứng dụng này nói không với quảng cáo. Doanh thu của nó đến từ người dùng đăng kí sử dụng. (Ảnh: The Verge)

Kế hoạch này dù vậy đang gây ra những tranh cãi bên trong công ty khi một số nhân sự nói nó có thể khiến nhiều người dùng WhatsApp quyết định xoá tài khoản Facebook. Bên cạnh đó, tính năng này cũng có thể càng khiến các nhà chức trách quan tâm đến Facebook hơn trong các vụ kiện chống độc quyền.

Dẫu sao đi chăng nữa quảng cáo WhatsApp cũng sẽ không sớm xuất hiện trong thời gian ngắn trước mắt. Quá trình hợp nhất các ứng dụng của Facebook có thể phải mất nhiều năm và việc hợp nhất WhatsApp có thể tốn nhiều thời gian nhất, theo The Information.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất