Công Nghệ

Facebook bắt đầu chấm điểm bình luận từ hôm nay, comment đầu tiên nhưng ít like cũng không đứng top

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bắt đầu từ hôm nay, những bình luận được yêu thích nhiều hơn sẽ được Facebook đẩy lên top để nhiều người thấy.

Theo Engadget, nền tảng Facebook sẽ có một số thay đổi nhỏ để các cuộc hội thoại trên các bài đăng công khai trở nên ý nghĩa hơn. Do đó, bắt đầu từ hôm nay, Facebook sẽ xếp hạng cho các bình luận (comment) trên những bài đăng của Pages cũng như những tài khoản có nhiều người theo dõi.

Facebook

Thuật toán của Facebook sẽ chấm điểm một bình luận dựa trên tương tác của những người dùng khác đối với bình luận đó

Cụ thể, những bình luận được yêu thích nhiều hơn sẽ được đẩy lên trên để nhiều người thấy. Thuật toán của Facebook sẽ chấm điểm một bình luận dựa trên tương tác của người dùng với bình luận đó, bao gồm lượt thích, bày tỏ cảm xúc hoặc được nhiều người khác tham gia bình luận. Chủ bài đăn có thể kiểm duyệt bình luận trên bài đăng của mình bằng cách ẩn, xóa hoặc trả lời. Facebook cũng xét xem bình luận đó có chứa nội dung độc hại hay không, có vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng không để gỡ bỏ.

Mục đích chính của thay đổi này là Facebook muốn ưu tiên cho bạn thấy những bình luận mà bạn thật sự quan tâm và nên đọc, nhất là những bình luận có bạn bèm người thân của mình cùng tham gia trao đổi. Ngoài các fanpage và những người nổi tiếng, người dùng cá nhân chúng ta cũng sẽ có thể bật tính năng chấm điểm comment cho tài khoản của mình trong phần settings.

Facebook không phải là mạng xã hội đầu tiên làm việc này, Twitter đã bắt đầu triển khai nó được một thời gian. Cách đây không lâu Facebook cũng giới thiệu hệ thống chấm điểm video và ưu tiên những video có nội dung gốc, không đi sao chép lại.

Cuối năm ngoái, Facebook cho biết mạng xã hội này đã bắt đầu chấm điểm người dùng dựa trên sự tin cậy, trong một nỗ lực chống lại thông tin sai lệch. Tuy nhiên, Facebook không tiết lộ chính xác cách xếp hạng và liệu tất cả người dùng có được xếp hạng hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất