Công Nghệ

Tỷ phú Elon Musk vừa thực hiện thành công màn phóng tên lửa cực khó, có phát sóng trực tiếp trên YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tên lửa Falcon Heavy thứ 3 mang theo 24 vệ tinh, trong đó có một một vệ tinh mang tro cốt của 152 người và một vệ tinh của không quân Mỹ.

Mới đây, SpaceX vừa phóng thành công lửa Falcon Heavy thứ 3 của mình, đây là tên lửa đẩy mạnh nhất với sứ mệnh sẽ đưa con người lên Sao Hỏa.

Theo hãng công nghệ của tỷ phú Elon Musk, đây là một trong những lần phóng tên lửa khó nhất từ trước đến nay của SpaceX, bởi nó có rất nhiều giai đoạn nổ động cơ tên lửa và tách rời các thành phần sau khi phóng.

Elon Musk

SpaceX vừa phóng thành công lửa Falcon Heavy thứ 3 của mình, đây là tên lửa đẩy mạnh nhất với sứ mệnh sẽ đưa con người lên Sao Hỏa

Tên lửa Falcon Heavy 3 của SpaceX sử dụng 3 động cơ tên lửa đẩy tái sử dụng, và được coi là hệ thống phóng mạnh nhất thế giới tính đến nay. Trong nhiệm vụ này, Falcon Heavy sẽ thực hiện sứ mệnh “Chương trình Kiểm tra Không gian số 2” (Space Test Program-2). Đây là chương trình hợp tác giữa SpaceX và Bộ Quốc phòng Mỹ, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA), Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cùng nhiều công ty tư nhân khác.

Falcon Heavy thứ 3 mang theo 24 vệ tinh, trong đó có một một vệ tinh mang tro cốt của 152 người và một vệ tinh của không quân Mỹ. Toàn bộ số vệ tinh được tích hợp thành một “kiện hàng” và sẽ được tách khỏi tên lửa tuần tự ở các quỹ đạo khác nhau.

Mặc dù phóng thành công tên lửa Falcon Heavy, nhưng sứ mệnh lần này của SpaceX vẫn không thể xem là thành công. Nguyên nhân là do lõi trung tâm của tên lửa đã rơi xuống đại dương, khi đang cố gắng đáp xuống một con tàu không người lái.

Trong đợt phóng thử nghiệm đầu tiên diễn ra vào năm 2018, tên lửa mang vào vũ trụ chiếc xe điện thế hệ mới của hãng Tesla, một công ty công nghệ khác của tỷ phú Elon Musk. Ở lần phóng thứ 2 diễn ra vào tháng 4 vừa qua, Falcon Heavy đã đưa một vệ tinh liên lạc viễn thông của Saudi Arabia vào quỹ đạo Trái Đất.

Nhiệm vụ lần này SpaceX đã được phát trực tuyến trên YouTube, nếu muốn xem lại quá trình phóng các bạn có thể truy cập tại đây (https://www.youtube.com/watch?v=WxH4CAlhtiQ&ab_channel=SpaceX).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất