Công Nghệ

Tỷ phú Elon Musk và những sự cố đáng quên trên sân khấu của làng công nghệ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ Elon Musk, làng công nghệ đã từng xảy ra rất nhiều sự cố đáng quên khiến người trong cuộc phải "đứng hình" trên sân khấu.

Elon Musk

Khoảng 1 tuần gần đây, đoạn video thử độ bền của chiếc xe bán tải Cybertruck, một sản phẩm mới ra mắt của tỷ phú Elon Musk, đã được cư dân mạng sục sôi vì một sự cố bất ngờ. Cụ thể, khi ông chủ Tesla mời giám đốc thiết kế Franz Von Holzhausen trình diễn màn ném bi sắt vào kính chống đạn của chiếc xe bán tải để thử độ bền, mọi việc đã diễn ra không như kế hoạch. (Ảnh: AFP / Getty Images)

Elon Musk

Theo đó, ở cả hai lần ném bi sắt, kính của chiếc xe bán tải Cybertruck đều bị nứt. Sự cố đã khiến hàng trăm khách mời có mặt tại buổi ra mắt đều ồ lên và bật cười, còn ông chủ của Tesla thực sự bị một phen bẽ mặt. (Ảnh: Cnet)

Elon Musk

Không chỉ Elon Musk, làng công nghệ đã từng xảy ra rất nhiều sự cố đáng quên mà theo Digital Trends, đây là 6 sự cố thuộc hàng khó xử nhất đã từng khiến người trong cuộc phải “đứng hình” trên sân khấu. (Ảnh: Techcrunch)

Microsoft

Vào năm 2015, CEO Microsoft Satya Nadella, thời điểm mới vừa nhậm chức, đã gặp sự cố “hố hàng” khi dùng trợ lý Cortana, cô trợ lý ảo được Microsoft miêu tả rất thông minh, để kích hoạt một tính năng trên máy tính. (Ảnh: Microsoft)

Microsoft

Satya Nadella đã đặt câu hỏi “Hãy cho tôi biết rủi ro lớn nhất là gì?” với trợ lý Cortana, đáp lại câu hỏi của CEO Microsoft cô trợ lý ảo đã nhập câu hỏi của ông vào Google Search với nội dung như sau: “Hãy chỉ tôi cách mua sữa trong cơ hội này”. (Ảnh: Microsoft)

Microsoft

Ở lần đặt câu hỏi kế tiếp, cô trợ lý ảo Cortana lại mở ứng dụng nhắc nhở thay vì trả lời câu hỏi của CEO Microsoft. Sự dở chứng này của Cortana khiến CEO Microsoft chỉ biết ôm đầu cảm thán “Thôi nào”, trong khi khán giả cả khán phòng đều bật cười không ngớt. Rõ ràng, việc được đặt câu hỏi về “thời vận” là quá sức đối với cô trợ lý ảo Cortana, một trợ lý chỉ quen với việc trả lời những câu hỏi về giao thông, thời tiết. (Ảnh: Microsoft)

Microsoft

Kể từ năm 2015, thời điểm Microsoft ra mắt trình duyệt Edge, hãng công nghệ không ngừng ca tụng đây là một sự lựa chọn tuyệt vời thay thế trình duyệt khác, trong đó có Google Chrome. Tuy nhiên, trong một sự kiện giới thiệu về dịch vụ đám Azure Cloud vào năm 2017 của Microsft, trình duyệt Edge đã bỗng nhiên “dở chứng”. (Ảnh: Microsoft)

Microsoft

Điều này khiến nhân viên Microsoft không còn cách nào khác là phải tải về cài đặt Google Chrome. (Ảnh: Microsoft)

Microsoft

Hành động “chữa cháy” của đại diện Microsoft nhận được hàng loạt tràng pháo tay khích lệ từ khách mời. Mọi người cũng được một phen giải trí ra trò khi đại diện Microsoft đã bỏ tùy chọn “giúp Google cải tiến tốt hơn”. (Ảnh: Microsoft)

Microsoft

Cũng là Microsoft, tại một sự kiện ra mắt máy tính Microsoft Surface năm 2012, cựu Chủ tịch bộ phận Windows của hãng - Steve Sinofsky, cũng đã bị “muối mặt” vì chiếc máy bỗng dưng đứng hình khi ông đang đứng trên sân khấu. (Ảnh: Microsoft)

Microsoft

Dù cố gắng dùng ngón tay “vuốt lấy vuốt để” tuy nhiên chiếc Microsoft Surface vẫn không có bất cứ phản hồi nào. Dẫu vậy, rất may là ông đã nhanh chóng thay đổi một chiếc máy khác và tiếp tục màn giới thiệu của mình. (Ảnh: Microsoft)

Apple

Năm 2010, cố CEO Apple - Steve Jobs cũng từng gặp rắc rối trong màn giới thiệu iPhone 4. Cụ thể, khi cố CEO Apple giới thiệu về một tính năng đáng chú ý tại thời điểm đó của iPhone mới, Steve Jobs đã gặp sự cố vì trang web không thể tải xong. (Ảnh: Apple)

Apple

Để xử lý vấn đề bất chợt, vị cố CEO Apple đã phải nhờ mọi người có mặt tại khán phòng “ngừng sử dụng Wi-Fi giúp”. (Ảnh: Apple)

Apple

Và đúng như dự đoán của ông, vấn đề xuất phát từ việc có quá nhiều thiết bị đang sử dụng Wi-Fi chứ không phải lỗi của iPhone. (Ảnh: Apple)

Boston Dynamics

Boston Dynamics là một hãng chuyên chế tạo robot có trụ sở tại Massachusetts, Hoa Kỳ. Tại một sự kiện diễn ra vào năm 2017, robot có tên Atlas của hãng đã ngã khỏi sân khấu vì vấp một chiếc đèn trong khi đang mang một thùng hàng bằng cả 2 tay. (Ảnh: NeAr Gaming YouTube channel)

Boston Dynamics

Khi đám đông ồ lên vì thấy Atlas “đo sàn”, CEO Boston Dynamics là Marc Raibert chỉ biết “cười trừ” và nói rằng: “Tôi ước tôi có thể giả vờ rằng nó đã được tập dượt để làm điều đó.” (Ảnh: NeAr Gaming YouTube channel)

Honda

Honda cũng góp mặt trong danh sách đáng quên này. Cụ thể là trong màn trình diễn của chú robot Asimo, niềm tự hào của Honda, vào năm 2006, chú robot đã gặp ngã nhào khi trình diễn màn leo cầu thang trên sân khấu. (Ảnh: kazsuperman YouTube channel)

Honda

Bộ phận kỹ thuật lúc đó đã phải tắt đèn và lấy màn che chú robot để tránh mọi người chụp hình và quay phim để đăng lên mạng xã hội hay YouTube. (Ảnh: kazsuperman YouTube channel)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất