Công Nghệ

Dùng virus corona để câu like, YouTuber đối mặt với án phạt 3 tháng tù giam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mức án phạt 3 tháng mà chính quyền Ý dành tặng cho YouTuber này nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của dân tình vì vô cùng thích đáng.

Virus corona (COVID-19) đang là nỗi lo sợ của cả thế giới với hơn 3.000 ca tử vong tại Trung Quốc và hơn 100.000 ca nhiễm mới trên toàn cầu. Tuy nhiên, bất chấp sự lo lắng của mọi người, một bộ phận những người làm YouTube lại lấy dịch bệnh này ra để câu tương tác trục lợi cho bản thân.

Gần đây nhất là trường hợp của Francesco Belardi, YouTuber 24 tuổi người Ý, hiện đang có hơn 390.000 người theo dõi trên YouTube. Anh này đã đăng một video lên YouTube với nội dung cho biết đã lẻn vào một khu vực đang bị cách ly vì virus corona ở Ý có tên gọi Lodigiana.

YouTuber người Ý - Francesco Belardi đang hào hứng kể cho người xem hành trình lẻn vào khu cách ly. (Ảnh: Socialboomreal)

Lodigiana là nơi đang có hơn 50.000 người dân sinh sống dưới lệnh phong tỏa trong khu vực cách ly trải dài trên 11 làng mạc và thị trấn. Khu vực cách thành phố Milan 64 km này còn được gọi là “vùng đỏ” virus corona.

Trong đoạn video được Belardi đăng tải, YouTuber người Ý này tuyên bố rằng anh và ba người bạn của mình đã lẻn qua được trạm kiểm soát, trước khi tiến vào khu vực bị cách ly. Nam YouTuber còn cho biết rằng, mình đã ghi lại được những đoạn phim độc quyền về những người đang bị cách ly sau khi lẻn được vào bên trong “vùng đỏ”.

“Vùng đỏ” virus corona là nơi có hơn 50.000 người sống dưới lệnh phong tỏa trong khu vực cách ly trải dài trên 11 làng mạc và thị trấn. (Ảnh: ilFattoQuotidiano)

Chia sẻ với người xem, Belardi thừa nhận rằng anh ta có thể sẽ bị phạt hành chính, thậm chí là hình sự nếu bị bắt, nhưng nếu đồng ý cách ly 14 ngày tại đây, ai cũng có thể tiến vào khu vực cách ly này.

Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, thông tin mà Belardi chia sẻ với người xem là hoàn toàn không đúng sự thật. Cảnh sát Ý cũng đã nhanh chóng tạm giữ YouTuber này vì hành động nguy hiểm cũng như truyền tải thông tin sai lệch.

Belardi hiện đang phải đối mặt với 3 tháng tù giam kèm khoản tiền phạt là 309 Euro (khoảng 8 triệu đồng). (Ảnh: Non è l'Arena)

Belardi hiện đang phải đối mặt với 3 tháng tù giam, chiếu theo điều 656 của bộ luật hình sự nước Ý. Đi kèm quãng thời gian “bóc lịch” 3 tháng, YouTuber này cũng phải đối mặt với khoản tiền phạt là 309 Euro (khoảng 8 triệu đồng).

Một điều hài hước đó là Belardi không hề bước chân được vào khu vực bị cách ly. Nơi anh ta đã đến là Guardamiglio, một thị trấn tại vùng Lombardia (Ý). Dẫu vậy, YouTuber này vẫn sẽ phải nhận mức án phạt cho hành vi câu like phản cảm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất