Công Nghệ

Cái tên Libra Facebook đặt cho đồng tiền số của mình nghe hay đấy, nhưng đó là khi bạn chưa biết thứ này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi nói đến Libra, phái nữ tại Úc sẽ nghĩ ngay đến dòng sản phẩm băng vệ sinh dành cho phụ nữ với thông điệp nhỏ gọn, kín đáo.

Hôm thứ 3 (18/6) vừa qua, Facebook đã giới thiệu đồng tiền điện tử của riêng mình cho phép người dùng thực hiện hàng tỷ giao dịch trên toàn cầu. Đồng tiền số của Facebook có tên Libra, và được thiết kế để có thể chuyển nhận tức thời với mức phí gần như bằng không giữa bất kì nơi nào trên thế giới.

Đại diện của Facebook cho biết, tên gọi Libra được lấy cảm hứng từ đơn vị đo trọng lượng thời La Mã. Ngoài ra, nó cũng tượng trưng cho cung hoàng đạo Thiên Bình và có ý nghĩa là sự tự do trong tiếng Pháp. Tuy nhiên, trước đó, cái tên Libra đã được một hãng băng vệ sinh tại Úc đặt tên cho thương hiệu của mình.

Khi nói đến Libra, phái nữ tại Úc sẽ nghĩ ngay đến dòng sản phẩm băng vệ sinh dành cho phụ nữ với thông điệp nhỏ gọn, kín đáo, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng ngay từ lần đầu tiên. Không những thế, đây còn là sản phẩm được nhiều phụ nữ tin dung trên thế giới.

Facebook

“Dành cho những ai chưa biết nè: Đồng tiền số mà Facebook vừa giới thiệu có tên là #Libra, cùng tên với hãng băng vệ sinh nổi tiếng tại Úc. Đúng là chúng ta (người Mỹ) luôn thích làm chuyện khác người.”

Facebook

“Tôi tự hỏi là liệu Facebook có biết từ Libra là tên nhãn hiệu băng vệ sinh nổi tiếng của Úc trước khi đặt cho đồng tiền số của mình không ta?”

Facebook

“Vậy là Facebook đã gia nhập thị trường tiền số với đồng Libra, mà Libra cũng là tên băng vệ sinh nổi tiếng của Úc.Thế nên thông báo 'Bố của bạn vừa gửi cho bạn 50 Libra' sẽ khiến nhiều người cảm thấy kinh dị lắm đây.”

Theo Quartz, mặc dù Facebook có lý do chính đáng để chọn cái tên này, tuy nhiên họ vẫn không thể không trở thành trò cười cho một bộ phận cư dân mạng vì sự trùng hợp bất ngờ này. Hiện Facebook chưa chính thức đưa ra phản hồi về vấn đề kể trên.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất