Công Nghệ

Gương mặt không mấy xa lạ này vừa vượt mặt Sơn Tùng M-TP, lăm le soán ngôi Jack/K-ICM trên YouTube

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ra mắt vào 13/7, phim ca nhạc của Lâm Chấn Khang bất ngờ vượt mặt MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP trên tab thịnh hành của YouTube.

Ngày 13/7 vừa qua, Lâm Chấn Khang chính thức trình làng phim ca nhạc “Cái chết của Trần Hạo Nam”, phần cuối cùng của series phim “Người trong giang hồ”. Sau 3 ngày kể từ khi ra mắt, phim ca nhạc của Lâm Chấn Khang đã vượt mặt “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP trên top trending YouTube.

Sơn Tùng M-TP

Phim ca nhạc của Lâm Chấn Khang bất ngờ vượt mặt MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP trên top trending YouTube.

Cụ thể, web drama “Cái chết của Trần Hạo Nam” đã bất ngờ leo lên vị trí #2 trên tab thịnh hành của YouTube. Với vị trí này, Lâm Chấn Khang đã “soán ngôi” mà MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP đang nắm giữ trước đó. Trong khi đó, video đang nắm giữ vị trí top 1 trending là MV mới của bộ đôi Jack - K-ICM mang tên “Sóng gió”.

Dù không khai thác đề tài quá mới mẻ và đặc biệt có thời lượng rất dài khi hơn 1 tiếng rưỡi nhưng “Cái chết của Trần Hạo Nam” của Lâm Chấn Khang vẫn đạt được lượt view đáng nể. Web Drama này cán mốc 4 triệu view sau 24h phát hành và gấp đôi lên sau 48h. Hiện tại, “Cái chết của Trần Hạo Nam” đã thu về gần 13 triệu lượt xem trên YouTube.

Với sức hút hiện tại của phim ca nhạc Cái chết của Trần Hạo Nam, nhiều cư dân mạng dự đoán rằng Lâm Chấn Khang sẽ sớm “lật đổ” vị thế của Jack và K-ICM để trở thành MV lọt top #1 trending YouTube.

Dù không nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP nhưng ở khoảng YouTube, Lâm Chấn Khang chưa bao giờ bị lép vế so với bất kỳ ngôi sao nào. Minh chứng là vào cuối năm 2018, Lâm Chấn Khang đã khiến không ít người bất ngờ khi góp mặt trong “Danh sách các video thịnh hành nhất trên YouTube trong năm 2018”, đứng ở vị trí thứ 10 với video phim ca nhạc có tên “Người trong giang hồ - Phần 6 - Truyền nhân quan nhị ca”.

Những yếu tố nào giúp Lâm Chấn Khang vượt mặt Sơn Tùng M-TP trên top trending YouTube?

Sơn Tùng M-TP

Không chỉ vượt mặt Sơn Tùng M-TP, Lâm Chấn Khang còn đang lăm le ngôi vị top 1 của Jack - K-ICM trên YouTube.

Một trong những yếu tố giúp Lâm Chấn Khang vượt mặt Sơn Tùng M-TP là vì MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng đã ra mắt 16 ngày, một khoảng thời gian đủ dài để “nhường” lại ví trí của mình cho những sản phẩm âm nhạc mới.

Bên cạnh đó, top trending của YouTube còn chấm điểm video dựa trên các tiêu chí sau:

- Thu hút nhiều thành phần khán giả.

- Không mang nội dung lừa lọc, câu view hoặc quá giật gân theo hướng tiêu cực.

- Bắt kịp xu hướng dư luận thịnh hành trên YouTube và thế giới.

- Mới lạ, sâu sắc và mang ý nghĩa đặc biệt.

Dĩ nhiên, YouTube sẽ cố gắng cân bằng mọi yếu tố này để chọn ra thứ hạng Top Trending xứng đáng nhất cho từng video. Ngoài ra, họ cũng công bố luôn những tiêu chí cụ thể để nhìn vào xem xét đánh giá (nhưng đây chỉ là khuyến nghị, không hoàn toàn bó buộc cho mọi tình huống):

- Lượng view.

- Tỷ lệ và tần suất tăng view theo thời gian.

- Nguồn view xem video đến từ đâu (trong hay ngoài YouTube, là video trực tiếp hay là do đặt quảng cáo…).

- Thời gian video có mặt trên YouTube từ lúc được đăng lên.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất