Công Nghệ

Đây là 10 người nổi tiếng nguy hiểm nhất trên Internet

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Danh sách này được công ty bảo mật số nổi tiếng thế giới McAfee tổng hợp và đưa ra.

Đã gần hai thập niên kể từ khi virus Anna Kournikova xuất hiện và càn quét trên Internet, tên người nổi tiếng vẫn được sử dụng một cách cực kì phổ biến để “lừa” người dùng Internet cung cấp “lối vào” cho thông tin cá nhân của mình.

Từ trái qua phải: Anna Kendrick, Lupita Nyong'o, và Jimmy Fallon. (Ảnh: Getty Images; Getty Images; NBC)

Công ty bảo mật máy tính McAfee mới đây cũng công bố danh sách thường niên những người nổi tiếng nguy hiểm nhất trên Internet, dựa trên hoạt động tìm kiếm các diễn viên, ca sỹ và người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác có thể dẫn với virus, phần mềm độc hại hay các website có thể lấy trộm thông tin người dùng.

“Người dùng đang tương tác với nội dung trên nhiều thiết bị bị khác nhau và thực hiện nhiều tìm kiếm có mức độ nguy hiểm tiềm tàng trên Internet để tìm kiếm thông tin hoặc các tin đồn về người nổi tiếng mà không màn đến hậu quả của nó,” McAfee chia sẻ trong nghiên cứu của mình. “Với tội phạm số, thực tế này tạo ra cơ hội để lừa người dùng tới các website có thể cài đặt phần mềm độc hại hoặc lấy trộm thông tin cá nhân cũng như mật khẩu.”

Alexis Bledel là người nổi tiếng nguy hiểm nhất trên Internet năm nay. (Ảnh: Reuters)

Để đưa ra được danh sách này, McAfee đã tổng hợp nhiều nội dung tìm kiếm có liên quan đến những người nổi tiếng thường dẫn tới kết qua độc hại, ví dụ như tìm kiếm ảnh nhạy cảm, streaming video lậu của những người nổi tiếng. Các đường dẫn và website sau đó được sắp xếp dựa trên mức độ nguy hiểm mà nó mang lại.

Dưới đây là danh sách 10 nghệ sỹ nguy hiểm nhất tại Mỹ trong năm 2019 do McAfee đưa ra:

10. Tessa Thompson

9. Nicki Minaj

8. Lil Wayne

7. Jackie Chan

6. Jimmy Fallon

5. Lupita Nyong'o

4. Anna Kendrick

3. Sophie Turner

2. James Corden

1. Alexis Bledel

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất