Công Nghệ

Năm hết Tết đến, áp dụng ngay mẹo nhỏ này để ảnh 'sống ảo' được nhiều like trên Instagram

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ sau đây để bức ảnh 'sống ảo' mừng năm mới của bạn được like nhiều hơn, điều này đã được nghiên cứu hẳn hoi rồi đấy nhé!

Có thể nói, Tết là thời điểm đẹp nhất trong năm. Đây là lúc hoa cỏ đâm chồi nảy lộc để khoác lên mình tấm áo tươi xinh và rực rỡ hơn. Cũng vì chính lẽ này, đây cũng là thời điểm người người, nhà nhà thi nhau 'sống ảo' để có bức hình ăn ý nhất đăng Facebook, Instagram,…

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đăng tải rất nhiều ảnh nhưng không nhận được nhiều lượt yêu thích như mong muốn, hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ sau đây, điều này đã được nghiên cứu hẳn hoi rồi đấy nhé!

Những bức ảnh selfie có sử dụng bộ lọc ít like hơn hẳn những bức ảnh không sử dụng bất kỳ bộ lọc nào. (Ảnh: Instagram)

Bộ lọc hình mèo dễ thương này có thể khiến bạn mất lượng lớn lượt thích. (Ảnh: sciencedirect)

Cụ thể, một nhóm các nhà nghiên cứu từ nhiều trường đại học khác nhau của Hoa Kỳ đã nhận thấy những bức ảnh sử dụng các bộ lọc như vương miện, mèo, hoa, lá,… không được yêu thích bằng những bức ảnh bình thường.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các bài đăng này cũng phải chứa 'hình thức xã hội' mới nhận được nhiều lượt thích. Những “hình thức xã hội” này có thể là bất cứ điều gì đó khiến bạn trông “tự tin” hơn, như sang chảnh hoặc đang có một công việc mơ ước.

“Kết quả chỉ ra rằng những bức ảnh selfie có sử dụng bộ lọc không được like nhiều như những bức ảnh chẳng sử dụng bất kỳ bộ lọc nào. Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp tự sướng chứa yếu tố 'hình thức xã hội' sẽ có nhiều lượt thích hơn và ngược lại”, nghiên cứu cho biết.

Những bức ảnh nói không với bộ lọc lại được nhiều like hơn. (Ảnh: Bangkokpost)

Những tài khoản thường đăng ảnh sống ảo với hàng hiệu, tập luyện thể thao, mặc quần áo thể thao hoặc có công việc mơ ước, chẳng hạn như phi công thường rất được yêu thích. (Ảnh: sciencedirect)

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã lên Instagram và tìm kiếm các bài đăng công khai có hashtag 'selfies'. Họ đã phân tích khoảng 2.000 dựa trên các yếu tố như số lượt thích tối đa mà người dùng thường nhận được và lượng người theo dõi mà chủ nhân đang có.

Những tài khoản thường đăng ảnh sống ảo với hàng hiệu, tập luyện thể thao, mặc quần áo thể thao hoặc có công việc mơ ước, chẳng hạn như phi công thường rất được yêu thích. Trong khi đó, những bức ảnh sống ảo có áp dụng bộ lọc lại ít được thích hơn.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy việc sử dụng các bộ lọc quá mức có thể khiến phản tác dụng.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Mặc dù những người thích sống ảo có thể dùng các bộ lọc ảnh để đẹp hơn, nhưng người dùng khác lại không thấy như vậy. Họ sẽ nghĩ rằng bạn đang sử dụng bộ lọc chỉ để che giấu bản thân mình.”

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết rằng họ cần thời gian nghiên cứu thêm trong lĩnh vực này, và nghiên cứu của họ vẫn có hạn chế vì hầu hết các ảnh được phân tích là của nữ giới.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất