Công Nghệ

Đạo diễn nổi tiếng hé lộ bí mật ít ai ngờ: Chỉ người tốt trong phim mới được dùng iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau này khi xem một bộ phim trinh thám hay hành động, nếu bạn phát hiện một ai đó cầm iPhone trên tay, bạn có thể loại bỏ họ khỏi danh sách những kẻ phản diện.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Vanity Fair gần đây, Rian Johnson, đạo diễn bộ phim nổi tiếng “Knives Out” (Kẻ đâm lén), đã chia sẻ một thông tin thú vị trong thỏa thuận giữa ông và Apple về việc đặt sản phẩm iPhone trong những thước phim của mình.

Theo vị đạo diễn tài năng, Apple cho phép iPhone được sử dụng trong phim, nhưng không cho phép nhân vật phản diện sử dụng iPhone trong các cảnh phim.

Đạo diễn Rian Johnson đang chỉ đạo quay một phân cảnh trong bộ phim “Knives Out”. Bên cạnh đó là nam diễn viên nổi tiếng Chris Evans.(Ảnh: COURTESY OF LIONSGATE)

“Có một điều buồn cười thế này, tôi không biết mình có nên nói điều này hay không … Không phải thứ gì đó mê hoặc hay gì đó, mà bởi vì nó sẽ làm tôi khó chịu với bộ phim bí ẩn tiếp theo mà tôi viết, nhưng quên nó đi, tôi sẽ tiết lộ điều thú vị này.

Theo đó, Apple … họ cho phép bạn sử dụng iPhone trong các cảnh quay nhưng - có một chi tiết rất quan trọng nếu bạn đã từng xem một bộ phim bí ẩn - đo là những kẻ xấu không được sử dụng iPhone

Mà bộ phim nào hầu như cũng có một kẻ xấu trong phim. Bí mật này như muốn chôn tôi ngay bây giờ ấy!”, đạo diễn Rian Johnso chia sẻ.

Không chỉ là một trong số những tập đoàn công nghệ có quy định khắt khe về việc sử dụng hình ảnh thương hiệu, logo và sản phẩm, Apple còn là người thường tài trợ cho các đoàn làm phim. Do đó, Apple có hẳn một bản hướng dẫn cho các bên thứ ba muốn sử dụng sản phẩm của mình trong phim.

“Ông hoàng phim hành động” Liam Neeson cũng sử dụng iPhone trong bộ phim “Hành khách bí ẩn”. (Ảnh: The Commuter)

Theo đó, các nhà làm phim chỉ được phép sử dụng sản phẩm của Apple khi chúng “được xuất hiện trong bối cảnh tốt nhất, nghĩa là có lợi cho các sản phẩm của Apple và tập đoàn Apple Inc.”

Bên cạnh đó, Apple cũng quy định các bộ phim không được để người xem hiểu nhầm rằng “Apple tán thành hoặc tài trợ cho tài liệu, thông điệp chính trị mà nó đang được trình chiếu.”

Theo Rian Johnson, tài trợ kinh phí và mua quảng cáo là điều thường thấy trong các phim điện ảnh. Thế nhưng, không phải nhân vật nào cũng được dùng đồ công nghệ và người được dùng cũng không thể tuỳ ý.

Nữ diễn viên Jamie Lee Curtis đảm nhận vai nhân vật chính diện trong phim “Kẻ đâm lén” và nhân vật này sử dụng iPhone. (Ảnh: Knives Out)

Chủ đề này đã từng được đề cập trong quá khứ. Chẳng hạn, khi series phim truyền hình “24” được phát sóng, tờ Wired đã viết một bài báo chia sẻ về vấn đề trong loạt phim này. Trong đó có nói rằng những người tốt trong phim sử dụng máy Mac và những người xấu sử dụng PC (máy tính chạy hệ điều hành Windows).

Các nhân vật chính trong loạt phim Doctor House, S** and The City, Gossip Girl and Twilight đều sử dụng iPhone, MacBook. (Ảnh: BFMTV.com)

Với tiết lộ này của đạo diễn Rian Johnson, sau này khi xem một bộ phim trinh thám hay hành động kịch tính, nếu bạn phát hiện một ai đó cầm iPhone trên tay, bạn có thể loại bỏ họ khỏi danh sách những kẻ phản diện. Bởi Apple sẽ chính là người “bảo chứng” cho nhân phẩm của những nhân vật này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất