Công Nghệ

Bị mạo danh trên Facebook, danh hài Hoài Linh kêu gọi fan chung tay báo cáo kẻ lừa đảo

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, Facebook chính chủ của danh hài Hoài Linh đã được cấp “tick xanh” để người hâm mộ có thể phân biệt với các trang giả mạo.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, danh hài Hoài Linh đã đăng tải một bài đính kèm đoạn video cảnh báo người theo dõi về một trang fanpage giả mạo mình trên mạng xã hội. Đồng thời kêu gọi khán giả cùng nhau báo cáo fanpage này để Facebook gỡ bỏ.

Hoài Linh

Bài đăng cảnh báo fanpage lừa đảo của danh hài Hoài Linh trên Facebook.

Nghệ sĩ Hoài Linh viết: “Mọi người ơi mọi người ơi! Tiếp tục có trang lừa đảo để đưa những tin tức giả mạo về Linh, cả nhà mình xem hướng dẫn cách báo cáo trang giả để Facebook gỡ bỏ trang giả mạo này giúp Linh nhé!”.

Danh hài cũng khẳng định: “Hoài Linh chỉ có một fanpage chính thức này thôi (có dấu xanh kế bên tên Võ Hoài Linh). Các tài khoản khác đều là giả mạo, mọi người lưu ý, cẩn thận bị lừa”.

Bài đăng của nghệ sĩ Hoài Linh thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Đa số khán giả điều cho biết mình đã nhấn “report” báo cáo trang fanpage giả mạo này và luôn ủng hộ Facebook chính chủ của danh hài.

Thực tế, việc giả mạo tài khoản Facebook của người nổi tiếng không còn là điều xa lạ đối với cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam. Khi đạt được lượng người theo dõi nhất định, những fanpage này sẽ đổi tên để thực hiện cho hoạt động kinh doanh, mua bán online của mình. Nếu không trực tiếp sử dụng, những fanpage có nhiều lượt theo dõi này cũng có thể được bán lại với giá nhiều triệu đồng.

Gần đây, nhân vật gây bão mạng xã hội Việt Nam là “Bà Tân Vlog” cũng đã bị giả mạo rất nhiều trên Facebook và YouTube. Thậm chí có fanpage còn dùng hình ảnh của bà Tân để bán hàng online, lừa đảo,…

Về phía người dùng, các bạn cần nên tỉnh táo, để ý kỹ thời gian lập Facebook và theo dõi các bài viết đăng tải trước đó của tài khoản để xác định đâu là tài khoản thật và đâu là giả mạo nhằm tránh bị dắt mũi trên mạng.

Ở thời điểm hiện tại, Facebook chính chủ của danh hài Hoài Linh đã được cấp “tick xanh”, dấu xác minh tài khoản thật của Facebook để người hâm mộ có thể phân biệt với các trang giả mạo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất