Công Nghệ

Đã có thiết bị nhận biết giày 'fake hay auth', dân tình từ nay không còn phải lo mua nhầm 'hàng đểu'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu thiết bị này được ứng dụng rộng rãi trong tương lai, người tiêu dùng sẽ không phải lo mua nhầm giày nhái, giày giả nữa!

Công nghệ làm giày giả ngày càng phát triển mạnh và tinh vi. Thật khó để có thể phân biệt một đôi giày có phải là hàng thật hay không nếu chỉ nhìn qua bên ngoài.

Trong bối cảnh những năm gần đây sneakers đã trở thành một xu hướng thời trang được ưa chuộng, người ta sẵn sàng bỏ ra từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng cho một đôi sneaker sành điệu. Do đó, việc kiểm tra giày thật (authentic) - giả (fake) lại càng được quan tâm hơn.

Theo nhà sản xuất, thiết bị hiện có thể kiểm tra nhiều mẫu giày của Nike hoặc Adidas. (Ảnh: Shoshy Ciment/Business Insider)

Nhằm giúp mọi người có thể kiểm tra thật - giả trước khi mua giày, công ty Entrupy đã cho ra đời giải pháp công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI có tên Legit Check Tech (LTC). Thiết bị có thể xác minh sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không chỉ trong một nốt nhạc.

Để sử dụng Legit Check Tech, người dùng cần chọn đôi giày muốn kiểm tra và kết nối điện thoại với ứng dụng do Entrupy phát triển. Điều kiện là đôi giày được kiểm tra phải trong tình trạng vẫn còn tương đối tốt và không bị biến dạng nhiều.

Legit Check Tech (LTC) có thể xác minh sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không chỉ trong một nốt nhạc. (Ảnh: Shoshy Ciment/Business Insider)

Sau khi truy cập vào ứng dụng, người dùng tiếp tục chọn nhãn hiệu của đôi giày và quét mã giày để cung cấp thông tin hoặc có thể nhập thủ công bằng tay.

Tiếp đến, người dùng đặt từng chiếc giày vào trong hộp và nhấn nút chụp ảnh trên ứng dụng. Camera ở bên trong chiếc hộp sẽ đồng thời chụp ảnh mọi góc độ của chiếc giày được đặt bên trong. Theo Business Insider, bên trong chiếc hộp gỗ này được trang bị 8 camera có thể chụp đồng thời hình ảnh của chiếc giày từ nhiều góc độ.

Trung bình quá trình xác thực một đôi giày chỉ tốn khoảng 60 giây. (Ảnh: Entrupy)

Sau khi chụp xong, 8 bức hình sẽ được truyền đến ứng dụng trên điện thoại người dùng. Khi đã quét xong cả 2 chiếc giày, hình ảnh sau đó sẽ được tải lên hệ thống điện toán đám mây và xử lý bằng thuật toán. Theo nhà sản xuất, thuật toán này sẽ kiểm tra bất cứ nơi nào, khoảng từ 500 - 1.300 điểm để so sánh. Trung bình quá trình xác thực một đôi giày chỉ tốn khoảng 60 giây.

Ông Vidyuth Srinivasan - CEO của Entrupy cho biết, ông và mọi người trong công ty vẫn đang tìm cách cải thiện kết quả phân tích từ thiết bị này để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ làm giày giả.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất