Công Nghệ

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người Việt Nam đầu tiên được Google Doodles vinh danh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Google Doodles đã sử dụng hình ảnh biểu tượng của ông để vinh danh những cống hiến của người nhạc sĩ tài hoa cho âm nhạc.

Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt thay thế cho biểu tượng Google thường ngày trên trang chủ Google.com. Đây là một hoạt động nhằm kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện hay nhân vật có tầm ảnh hưởng quan trọng với cộng đồng trong tất cả các lĩnh vực.

Tính từ năm 2003, Google Doodle đã nhiều lần tôn vinh nét văn hóa Việt Nam qua những ngày lễ như Ngày Nhà giáo (20/11), Tết Trung thu, Tết Nguyên Đán hay Quốc Khánh.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh ngày 28/2/1939, mất ngày 1/4/2001. Ông được coi là một trong những nhạc sĩ lớn nhất của nền âm nhạc đại chúng, đặc biệt là tân nhạc ở Việt Nam.

Vào 0h hôm nay (28/2), trang chủ của Google Việt Nam đã thay Doodle để tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bằng chính hình ảnh cách điệu của ông với cây đàn guitar.

Phong cách thiết kế biểu tượng về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được người dùng Google nhận xét tinh tế bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng và có cả nét trầm lắng đúng như con người của Trịnh Công Sơn.

Các sáng tác của Trịnh Công Sơn có ca từ độc đáo, mang hơi hướng suy niệm.

Trịnh Công Sơn sinh ngày 28/2/1939, là một nhạc sĩ - cây đại thụ của âm nhạc đại chúng với hơn 600 tác phẩm được ông sáng tác lúc sinh thời. Âm nhạc của Trịnh Công Sơn đa số nói về tình yêu và thân phận con người, tập trung vào sự mơ hồ, mộng tưởng đúng như lời ông từng chia sẻ: “Tôi chỉ là 1 tên hát rong đi qua miền đất này để hát lên những linh cảm của mình về những giấc mơ đời hư ảo…”.

Tên tuổi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn vang xa đến được với cả những người yêu nhạc quốc tế. Ông có tên trong từ điển bách khoa Pháp Les Million. Hơn 2 triệu album nhạc Trịnh Công Sơn được bán ra tại Nhật Bản, trong đó phổ biến nhất là hai ca khúc “Diễm xưa” và “Ca dao mẹ”. Tờ Los Angeles Times (Mỹ) từng viết về ông là “Ca sĩ - nhạc sĩ được yêu mến nhất Việt Nam”. The New York Times (Mỹ) đã đăng tải rằng “Ông được thế giới biết đến là Bob Dylan của Việt Nam”…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất