Công Nghệ

Trong những ngày ô nhiễm không khí như hiện nay, chiếc khẩu trang công nghệ này là thứ bạn sẽ cần

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nhà sản xuất Atmōs, chiếc khẩu trang công nghệ này tốt hơn đến 50 lần so với các khẩu trang thông thường.

Ô nhiễm không khí hiện đang là mối quan tâm chung của xã hội toàn cầu. Nó được xem là tác nhân hàng đầu gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Tại nhiều nơi trên thế giới, tình trạng ô nhiễm không khí vẫn đang tăng cao, bụi mịn ở mức nguy hại và càng ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu.

Để bảo vệ sức khỏe, cách đơn giản nhất mà những người thường di chuyển ngoài đường lựa chọn là mang khẩu trang. Tuy nhiên, những loại khẩu trang thông thường hiện nay chỉ lọc được một lượng nhỏ các tác nhân gây hại trong không khí.

Khẩu trang công nghệ Atmōs có thiết kế trong suốt và được đặt bao quanh nửa khuôn mặt của người đeo. (Ảnh: Aō Air)

Cũng chính vì lý do này, Aō Air, công ty chuyên về cải thiện sức khỏe con người có trụ sở tại Portland, Oregon (Mỹ) đã chế tạo nên chiếc khẩu trang công nghệ Atmōs và giới thiệu nó tại CES 2020.

Atmōs có thiết kế trong suốt và được đặt bao quanh nửa khuôn mặt của người đeo với các cửa hút khí đặt phía dưới tai. Chiếc khẩu trang này cũng có các cảm biến để đo nhịp thở của người dùng.

Chiếc khẩu trang này cũng có các cảm biến để đo nhịp thở của người dùng. (Ảnh: Dana Wollman/Engadget)

Atmōs sẽ sử dụng các quạt nhỏ hai bên để tạo nên những luồng không khí sạch ngay trước mặt của người đeo. (Ảnh: Dana Wollman/Engadget)

Theo nhà sản xuất, Atmōs sẽ sử dụng các quạt nhỏ hai bên để tạo nên những luồng không khí sạch ngay trước mặt của người đeo. Sau đó, bạn có thể hít thở luồng không khí này mà không bị nghẹt vì thiết kế bao trùm quanh miệng.

Theo ông Mikal Peveto, người đứng đầu Aō Air, sản phẩm này sẽ nhắm đến những người dùng thông thường, để họ có thể đeo nó khi đi ra khỏi nhà hoặc văn phòng.

Nhược điểm của chiếc khẩu trang này là nặng đến 256g, hơn hẳn một chiếc smartphone thông thường. (Ảnh: Dana Wollman/Engadget)

Atmōs cũng có mức giá khá đắt khi được bán ra với giá 350 USD (hơn 8 triệu đồng). (Ảnh: Dana Wollman/Engadget)

Mặc dù vậy, nhược điểm của chiếc khẩu trang này là nặng đến 256g, hơn hẳn một chiếc smartphone thông thường. Chưa kể, Atmōs cũng có mức giá khá đắt khi được bán ra với giá 350 USD (hơn 8 triệu đồng).

Tuy nhiên, ông Peveto vẫn rất lạc quan vào tiềm năng của Atmōs. Theo ông, khi so sánh Atmōs với những khẩu trang công nghệ thấp đang được sử dụng hiện nay tại các thành phố lớn ở châu Á, chiếc khẩu trang công nghệ này có nhiều ưu điểm hơn hẳn.

“Nó tốt hơn đến 50 lần (so với các khẩu trang thông thường)”, Ông Peveto cho biết.

Hiện tại, Aō Air vẫn đang nỗ lực giảm kích thước chiếc khẩu trang của họ xuống, với mục tiêu chỉ tương đương một chiếc iPod đời đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất