Công Nghệ

Thi chụp ảnh cho vui, anh chàng rinh luôn giải thưởng khủng từ Apple

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù biết đến cuộc thi "Shot on iPhone" một cách khá tình cờ nhưng anh chàng nhiếp anh gia này đã xuất sắc giành được giải thưởng khủng của Apple.

Như chúng ta đã biết, Apple đã mở màn năm 2019 bằng cuộc thi ảnh nhiếp ảnh hoành tráng có tên gọi “Shot on iPhone”, nhằm kêu gọi người dùng trên khắp thế giới, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia gửi những bức ảnh được chụp bằng iPhone của họ đến Apple để chọn ra chiếc đẹp nhất.

Sau 1 tháng lựa chọn, cuối cùng hội đồng giám khảo của Apple, bao gồm nhiếp ảnh gia Austin Mann và Phil Schiller, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của “Táo khuyết” đã chọn ra 10 bức ảnh đẹp nhất được chụp trên nhiều mẫu máy khác nhau, từ iPhone 7 đến iPhone Xs Max. Các chủ đề đoạt giải cũng vô cùng phong phú bao gồm bao gồm kiến trúc, động vật, con người và phản chiếu.

Apple

Bức ảnh thắng cuộc thi “Shot on iPhone” của Andrew Griswold.

Trong một chia sẻ với tờ Petapixel mới đây, Andrew Griswold, 1 trong 10 nhiếp ảnh gia có bức ảnh được lựa chọn, đã chia sẻ câu chuyện thắng cuộc của mình cho những người yêu nghệ thuật.

Theo Griswold, anh biết đến cuộc thi “Shot on iPhone” vô cùng tình cờ nhờ đọc được những bài đăng chỉ trích Apple keo kiệt, thay vì trả tiền thưởng cho người thắng cuộc thì “Táo khuyết” lại quyết định cuộc thi chỉ tổ chức với yếu tố “vui là chính” (điều này đã được Apple thay đổi bằng khoản tiền thưởng trị giá khoảng 10.000 USD, theo ước tính của nghệ sĩ vẽ 3D Timothy Reynolds).

Sau khi xem xét những bức ảnh mà anh cảm thấy đẹp nhất trên Instagram của mình, Griswold đã thử gửi chúng cho Apple. Bất ngờ là chỉ vài ngày sau đó, Griswold đã nhận được phản hồi của “Táo khuyết”.

Apple

Andrew Griswold, 1 trong 10 nhiếp ảnh gia có bức ảnh được lựa chọn trong cuộc thi “Shot on iPhone” của Apple.

Trong số 40 hoặc 50 bức ảnh Griswold gửi dự thi, Apple đã chọn ra 21 bức ảnh để xem xét. Đa phần các bức ảnh đã bị gạch bỏ vì dàn dựng hoặc do sử dụng ứng dụng của bên thứ 3.

Sau đó, Apple thông báo cho Griswold rằng sẽ chỉ có một bức ảnh được chọn để xem xét. Griswold sau đó được yêu cầu ký các thỏa thuận không tiết lộ bất cứ thông tin gì trước khi anh bức vào chung kết.

Khi danh sách những người chiến thắng được công bố vào ngày 26/2, Griswold còn không biết được điều đó cho đến khi một người bạn nói với anh rằng, bức ảnh của anh đã được chọn khi người này xem chương trình “TODAY”.

Bức ảnh chiến thắng của Griswold được anh chụp từ trong xe của mình vào một ngày mưa. Nội dung của bức ảnh cho thấy những hạt mưa trên ô cửa sổ xe, cô đọng những khung hình nhỏ của bức tường bị che khuất bên ngoài.

Apple

Một bức ảnh hậu trường cho thấy khung cảnh của con hẻm nơi bức ảnh được chụp.

Apple

Một góc khác của khung cửa số ô tô được chụp trong cùng một con hẻm.

Apple

Bức ảnh giành chiến thắng chưa qua chỉnh sửa.

Apple

Bức ảnh chiến thắng sau một số chỉnh sửa.

Griswold nói rằng chiến thắng trong cuộc thi đã thay đổi cuộc sống của anh chỉ sau một đêm, bao gồm thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội, và vượt xa những anh chàng mơ ước.

“Thực tế là, điều này không lập tức khiến bạn trở nên nổi tiếng”, Griswold chia sẻ. “Tuy nhiên, nó mở ra cơ hội trong tương lai. Theo một cách này hoặc cách khác, nó như một động lực thúc đẩy bạn làm tốt hơn và tiến về phía trước”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất