Công Nghệ

'Cú lừa thế kỷ': CEO Huawei thừa nhận không hề có hệ điều hành HongMeng OS nào cả

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong một chia sẻ với phóng viên tại Thâm Quyến mới đây, CEO Huawei Liang Hua tuyên bố không hề có hệ điều hành di động HongMeng nào cả.

Sau thời điểm Huawei bị chính phủ Mỹ liệt vào danh sách đen về thương mại, đã có nhiều thông tin cho rằng hãng smartphone Trung Quốc này sẽ mắt một hệ điều hành mới có tên HongMeng OS, thay thế cho Android của Google.

Huawei

CEO Huawei Liang Hua tuyên bố không hề có hệ điều hành di động HongMeng nào cả. (Ảnh: Vincent Isore/IP3/Getty Images)

Tuy nhiên, trong một chia sẻ với phóng viên tại Thâm Quyến mới đây, CEO Huawei Liang Hua tuyên bố không hề có hệ điều hành di động HongMeng nào cả, Huawei “thậm chí chưa quyết định có nên phát triển HongMeng thành hệ điều hành điện thoại thông minh hay không”. Đồng thời, ông Hua cũng cho biết: “Huawei không hề thiết kế HongMeng cho điện thoại như mọi người nghĩ”.

Dẫu vậy, sau đó ông Hua cũng cho biết mọi thứ có thể thay đổi, nếu Huawei tiếp tục bị Mỹ cho vào danh sách đen thì có thể hãng sẽ có hệ điều hành riêng.

Liang cũng nhắc lại ý kiến từ ông Nhậm Chính Phi đã trả lời với tờ Le Point của Pháp rằng, “HongMeng không được thiết kế dành riêng cho điện thoại như mọi người nghĩ. Chúng tôi đã không phát triển hệ điều hành để thay thế Android của Google, nếu như Google không hợp tác với Huawei nữa, chúng tôi mới cần bắt đầu xây dựng một hệ sinh thái vì chúng tôi chưa có kế hoạch rõ ràng”.

HongMeng OS

Vào tháng 5 vừa qua, Richard Yu - CEO mảng kinh doanh tiêu dùng Huawei đã chia sẻ với CNBC, rằng HongMeng OS có thể nhanh hơn 60% so với Android.

Điều khiến nhiều người thắc mắc đó là, những phát biểu của ông Hua ngược lại hoàn toàn với những gì Richard Yu - CEO mảng kinh doanh tiêu dùng Huawei đã chia sẻ với CNBC vào tháng 5 vừa qua. Cụ thể, ông Yu từng chia sẻ rằng một hệ điều hành mới “sẽ có mặt vào mùa thu năm nay và muộn nhất là vào mùa xuân tới”. Yu nói rằng: “Hệ điều hành đã hoạt động từ năm 2012, sẽ tương thích với tất cả các ứng dụng Android và hiệu suất nhanh hơn 60%”.

Trước đó không lâu, Huawei cũng đã từng nói với các nhà phát triển rằng giúp họ phát triển ứng dụng với cơ hội tiếp cận đến hơn 350 triệu thiết bị và 270 triệu người dùng AppGallery.

Theo Forbes, đây có lẽ là cú lừa thế kỷ trong làng công nghệ thế giới, đặc biệt là đối với những đang háo hức mong chờ hệ điều hành mới của Huawei có lẽ sẽ thất vọng tràn trề. Tóm lại sẽ không có một hệ điều hành di động mới nào của Huawei, cũng như không có sự xuất hiện của HongMeng OS nào cả, mà Huawei chỉ tung quả mù hòng để trấn an người dùng mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất