Công Nghệ

Cặp đôi tạo nên chiếc nhẫn cưới độc nhất vô nhị theo cách khiến ai cũng bất ngờ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Do không đủ tiền để mua nhẫn kim cương, cô nàng tháo vát trong câu chuyện dưới đây đã nhờ người chồng chuyên viết phần mềm công nghệ biến lời thề ước thành đoạn mã nhị phân rồi khắc lên chiếc nhẫn.

Như chúng ta đã biết, nhẫn cưới là tín vật thiêng liêng và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong ngày cưới của cô dâu chú rể, minh chứng cho tình yêu đôi lứa. Đây chính là lý do, các cặp đôi luôn ưu tiên việc lựa chọn nhẫn cưới thay cho lời hẹn ước trăm năm, đại diện cho những năm tháng thanh xuân đã qua và tương lai tươi sáng sắp tới mà họ sẽ cùng nhau trải qua.

Tuy nhiên, để mua được một đôi nhẫn cưới vừa ý, cặp đôi sẽ phải bỏ ra khoảng tiền không hề nhỏ, có thể nói là tương đối tốn kém, nếu cả hai muốn mua một đôi nhẫn độc đáo thay cho kiểu nhẫn cưới trơn truyền thống. Cũng vì lý do này, Siina Heikkinen, một thợ kim hoàn và thiết kế trang sức sống tại xứ Wales, Vương Quốc Anh, đã sáng tạo nên mẫu nhẫn cưới siêu độc đáo nhưng lại không tốn quá nhiều chi phí.

nhẫn cưới

Chiếc nhẫn độc đáo với lời thề ước của cặp đôi được khắc lên nhẫn theo cách viết dãy nhị phân. (Ảnh: Etsy)

Theo lời kể của Siina: “Tôi và người yêu của mình dự định kết hôn vào cuối năm nay, tuy nhiên hiện tôi đang phải ở nhà để trông con nhỏ nên việc chi tiền cho một thứ đắt đỏ như nhẫn cưới là điều không thể. May mắn thay, tôi là một thợ kim hoàn, vì vậy tôi quyết định tự thiết kế và hoàn thiện chiếc nhẫn cưới của chính mình”.

“Để chiếc nhẫn cưới thực sự độc đáo, tôi đã nhờ chồng sắp cưới của mình, người hiện đang làm bên mảng viết phần mềm công nghệ, chuyển đổi lời thề ước của chúng tôi thành mã nhị phân (một loạt số 0 và số 1), và sau đó tôi đã khắc đoạn mã này lên chiếc nhẫn cưới bằng vàng trắng quen thuộc”, Siina cho biết thêm. “Các lỗ vuông trên chiếc nhẫn biểu thị cho mỗi lần xuất hiện của số 0 và những chỗ nguyên thì đại diện cho số 1.”

Sau khi được tặng tải lên mạng xã hội, câu chuyện về chiếc nhẫn cưới độc đáo của Siina đã thu hút được rất nhiều người quan tâm. Đa phần cư dân mạng đều dành lời khen ngợi cho cô nàng, nhiều người thậm chí còn muốn đặt hàng kiểu nhẫn độc đáo này cho đám cưới của mình.

nhẫn cưới

Các lỗ vuông trên chiếc nhẫn biểu thị cho mỗi lần xuất hiện của số 0 và những chỗ nguyên thì đại diện cho số 1. (Ảnh: Etsy)

Cũng chính vì điều này, Etsy, một trang mua bán trực tuyến tương tự như eBay, Amazon tại Anh, đã mời Siina hợp tác để bán mẫu nhẫn độc đáo này.

Theo đó, người mua có thể đặt hàng chiếc nhẫn với thông điệp mã của riêng mình và có thể tuỳ chọn chất liệu nhẫn, gồm bạc Sterling, vàng 18k hoặc vàng Trắng 18k.

“Điều tuyệt vời đó là, chiếc nhẫn mà tôi thiết kế không chỉ được những người đang muốn kết hôn để ý mua, mà những người muốn mua nó còn bao gồm những ai đang muốn biến một ngày đặc biệt, tên con của mình, thậm chí là thú cưng trong gia đình,… thành một đoạn mã nhị phân trên chiếc nhẫn (và đó là một thành công lớn!)”, Siina cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất