Công Nghệ

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo để hack Facebook nghệ sĩ, lừa tiền

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bộ đôi đạo diễn "Gái Già Lắm Chiêu 3", Bảo Nhân - Namcito mới đây đã lên tiếng cảnh báo bị kẻ gian hack Facebook để lừa tiền bạn bè, người thân với số tiền lên đến gần 100 triệu đồng.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân đã cho biết tài khoản Facebook của đạo diễn Namcito đã bị kẻ gian chiếm dụng. Kẻ gian sau đó đã dùng nick Facebook của đạo diễn Namcito để lừa tiền những người khác trong danh sách bạn bè, người thân với số tiền lừa được lên đến gần 100 triệu đồng.

Bộ đôi đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân và NamCito.

Cụ thể, bài đăng đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân có nội dung như sau:

“Như các bạn cũng đã biết, ngày hôm qua Facebook của đạo diễn Namcito đã bị kẻ gian lừa đảo với thủ đoạn khá bài bản và tinh vi để chiếm đoạt quyền kiểm soát Facebook đồng thời chiếm dụng các tài khoản liên quan khác như Fanpage, Instagram… Sau đó đi lừa tiền lên tới gần 100 triệu đồng các người quen và đối tác của Namcito qua Facebook.

Nhấn mạnh: Nhiều người cũng vì thấy tài khoản Namcito tích xanh nên nghĩ là chính chủ không bị giả mạo. Nhưng thật ra thì những kẻ này cũng tính toán chỉ đánh vào những tài khoản đã có tích xanh, để tăng lòng tin cho những người bị lừa là tin đó chính là Facebook chính chủ mà hấp tấp không cần gọi điện thoại xác nhận. Đây là hành vi lừa đảo có tổ chức và có sự chuẩn bị chứ không phải tự phát. Mong mọi người cảnh giác.

Một số hình ảnh cho thấy kẻ hack nick Facebook đạo diễn Namcito đã tìm cách lừa tiền những người khác trong danh sách bạn bè, người thân của nam đạo diễn. (Ảnh: Trần Nguyễn Bảo Nhân)

Thủ đoạn của kẻ lừa đảo là: Giả mạo Zalo của một bạn chuyên nhận làm tích xanh Facebook lâu nay đã có quan hệ làm việc và xử lý các vấn đề Facebook của Namcito nên cũng đã nhận được sự tin tưởng qua vài lần giao Facebook (kèm pass) để xử lý những vấn đề Facebook như tích xanh và fanpage…

Kẻ giả mạo Zalo bạn kia vào nói chuyện với Namcito về việc tăng cường bảo mật sau khi làm tích xanh. Do sơ suất và tin cậy nên Namcito đã không kiểm tra kỹ càng tài khoản Zalo kia mà tưởng là bạn kia nên tiếp tục giao Pass lần nữa để cho kẻ giả mạo kia xử lý. Lập tức, kẻ đó đã chiếm đoạt Facebook và các tài khoản liên quan.

Theo tiết lộ của đạo diễn Bảo Nhân, số tiền lừa đảo đã lên tới gần 100 triệu đồng.

Ngay sau đó kẻ lừa đảo bắt đầu chat với những người trong inbox chat đã từng chat với Namcito, để nhờ chuyển khoản tiền qua các tài khoản ngân hàng với số tiền từ 15-30 triệu. Một số người bạn của Namcito cũng đã bị lừa và chuyển tiền cho kẻ lừa đảo xong mới nhận ra mình bị lừa thì đã quá muộn. Số tiền kẻ lừa đảo mạo danh Namcito lừa tiền trong danh sách bạn bè lên tới gần 100 triệu đồng. Có người đã báo công nhưng không chắc được giải quyết gì không.”

Theo chia sẻ của đạo diễn Bảo Nhân, cũng với thủ đoạn tương tự, kẻ lừa đảo đã và đang tiếp tục lừa đảo khá nhiều người là nghệ sĩ trong showbiz.

Qua sự việc này, vị đạo diễn trẻ gửi lời khuyên đến mọi người nhằm cảnh giác cao độ với thủ đoạn của những kẻ lừa đảo. Trong trường hợp đã bị lừa thì hãy cùng lên tiếng, dùng tiếng nói của nghệ sĩ để các cảnh sát An ninh mạng vào cuộc nhằm ngăn chặn hành vi lừa đảo này càng sớm càng tốt, nhất là khi chúng ta đã có Luật An Ninh Mạng cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất