Công Nghệ

Cái kết buồn cho thiết bị đeo Gear VR: Samsung vừa khai tử nền tảng thực tế ảo trên điện thoại!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù tiến hành khai tử dòng sản phẩm Gear VR và đóng cửa dịch vụ nội dung Samsung XR, song Samsung cho biết vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội mới.

Engadget đưa tin, Samsung sẽ đóng cửa Samsung XR, một dịch vụ cung cấp nội dung VR như hình ảnh và video 360 độ. Việc khai tử Samsung XR sẽ được thực hiện từ từ trong vài tháng tới, và dịch vụ này sẽ biến mất hoàn toàn 30/9/2020.

Samsung là một trong những thương hiệu đầu tiên đầu tư vào công nghệ thực tế ảo VR và ra mắt kính thực tế ảo VR. (Ảnh: AndroidPIT)

Theo chia sẻ của gã khổng lồ công nghệ, “họ đang xem xét lại cách thức phát triển video nhập vai của mình”, đặc biệt là khi Gear VR không còn khả dụng. Được biết, Samsung chính là một trong những thương hiệu đầu tiên đầu tư vào công nghệ thực tế ảo VR và ra mắt kính thực tế ảo VR.

Tuy nhiên, ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã không ra mắt thêm bất kỳ thiết bị Gear VR nào trong nhiều năm, đồng thời đã ngừng dòng sản phẩm trên và các dịch vụ phụ trợ xung quanh nó.

Theo thông báo của Samsung, bắt đầu từ ngày 30 tháng 6 tới, ứng dụng Samsung VR Video được cài đặt trên các thiết bị đeo VR hiện có như Oculus Go, Oculus Quest và Oculus Rift sẽ ngừng hoạt động. Công ty cũng sẽ gỡ ứng dụng khỏi Oculus Store.

Việc khai tử Samsung XR sẽ được thực hiện từ từ trong vài tháng tới, và dịch vụ này sẽ biến mất hoàn toàn 30/9/2020. (Ảnh: Mixed-Reality)

Samsung VR Video cũng sẽ bị vô hiệu hóa trên Gear VR và các kính thực tế ảo HMD Odyssey vào ngày 30 tháng 9 năm 2020. Ứng dụng Samsung XR cũng sẽ ngừng hoạt động trên các smartphone Android và sau đó sẽ bị xóa khỏi Galaxy Store và Play Store.

Đến cuối tháng 9 năm nay, tất cả tài khoản Samsung XR sẽ bị vô hiệu hóa và bị xóa xổ. Công ty cũng sẽ xóa vĩnh viễn tất cả các thông tin liên quan đến tài khoản người dùng cũng như tất cả các video được xuất bản.

Mặc dù tiến hành khai tử dòng sản phẩm Gear VR của mình và đóng cửa dịch vụ nội dung Samsung XR, song Samsung cho biết rằng họ sẽ vẫn tham gia vào việc phát triển hệ sinh thái AR và VR, đồng thời sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội mới.

Được biết, trước khi Samsung đưa ra thông báo chính thức sẽ khai thử nền tảng thực tế ảo trên điện thoại, người ta đã lờ mờ đoán được chuyện này khi công ty cho biết máy không còn hỗ trợ Gear VR tại sự kiện ra mắt Galaxy Note10 vào năm ngoái.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất