Công Nghệ

Các CEO công nghệ đã thay đổi thế nào sau khi trở thành tỷ phú?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bên cạnh khối tài sản tăng dần đều theo từng năm, ngoại hình của các CEO công nghệ cũng đã "lột xác" nhiều theo năm tháng.

Hầu hết mọi người đều rất ngưỡng mộ các tỷ phú công nghệ như Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, Elon Musk,… nhưng chả mấy ai biết họ đã sống ra sao, trông như thế nào trước khi trở thành tỷ phú.

Trong khoảng thời gian tôi luyện bản thân để trở nên thành công xuất chúng, các CEO công nghệ không chỉ có những thay đổi về ngoại hình, cơ thể, mà họ còn có sự thay đổi về tính cách, định hướng để giúp họ có được sự thành công như ngày hôm nay.

1. Jeff Bezos - CEO Amazon

CEO công nghệ

Jeff Bezos là sáng lập viên và CEO của Amazon.com - công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kỳ. Ông tốt nghiệp Đại học danh tiếng Priceton và làm việc trong ngành kinh tế. Vào năm 30 tuổi, ông bỏ công việc ổn định tại quỹ đầu tư D.E.Shaw để khởi nghiệp cùng Amazon.

Một số thông tin thú vị:

- Jeff Bezos đã có những cuộc gặp đầu tiên với khách hàng và đối tác trong một cửa hàng sách bên cạnh garage xe của mình.

- Tiếng cười của người đàn ông giàu nhất thế giới cũng nổi tiếng như chính ông. Theo đó, giọng cười đặc biệt của CEO Amazon gây ấn tượng không ít với người khác trong các cuộc đàm phán và phỏng vấn, thậm chí có hẳn các video tổng hợp về giọng cười của Jeff Bezos trên YouTube.

2. Bill Gates - Cựu CEO Microsoft

CEO công nghệ

Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới.

Công ty Microsoft được Bill Gates thành lập vào năm 1976 và 10 năm sau, Bill Gates đã kiếm được số tiền lên đến hàng tỷ USD. Theo một số nguồn tin, năm 2006, thu nhập của ông là 6.659 đô la mỗi phút, tương đương với 10 triệu đô la mỗi ngày.

Một số thông tin thú vị:

- Số tiên Bill Gates quyên góp cho từ thiện nhiều hơn bất cứ ai trong lịch sử đương đại. Cụ thể, ông đã quyên góp hơn 37 tỷ USD cho các quỹ từ thiện.

- Vào năm 13 tuổi, ông và bạn bè đã hack một máy tính của trường và có quyền truy cập vào thông tin bí mật. Khi bị phát hiện, thay vì bị trừng phạt, ông lại nhận được lời mời làm việc từ một trung tâm máy tính.

3. Mark Zuckerberg - CEO Facebook

CEO công nghệ

Mark Zuckerberg là nhà sáng lập và cũng là CEO của mạng xã hội Facebook. Mark Zuckerberg là con người vô cùng thực tế, tối giản và coi trọng thời gian.

Năm 2004, Zuckerberg đã ra mắt Facebook, với tên “Thefacebook”, từ phòng ký túc xá của mình khi còn là sinh viên năm hai tại Đại học Harvard. Ông đã bỏ học vào cuối năm đó để dành trọn thời gian cho việc phát triển mạng xã hội.

Hiện nay, khi đã là tỷ phú trẻ tuổi giàu nhất thế giới nhưng Mark vẫn là một con người giản dị. CEO Facebook có nhiều bộ đồ cùng kiểu dáng để đỡ mất thời gian chọn lựa và thường xuyên dùng đồ ăn nhanh.

Một số thông tin thú vị:

- Mark Zuckerberg đã phát triển dịch vụ tin nhắn lần đầu tiên năm 11.

- Gia đình Zuckerberg có một con chó chăn cừu Hungary tên là Beast. Và tất nhiên, Beast cũng có trang Facebook của riêng mình.

4. Jack Ma - CEO Alibaba

CEO công nghệ

Tỷ phú Jack Ma là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba - một tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Vị tỷ phú người Trung Quốc này lấy ý tưởng cho việc hình thành Tập đoàn Alibaba nhờ ước muốn giao thương với quốc tế. Dù hiện tại ông là người rất giàu có, nhưng Jack Ma từng chia sẻ: đối với bản thân ông, tiền bạc đem đến nhiều rắc rối hơn là hứng thú.

Một số thông tin thú vị:

- Để học tiếng Anh, Jack Ma đã dành nhiều năm để thực hiện các tour du lịch miễn phí tại quê hương của mình cho khách du lịch.

- Cái tên “Jack Ma” của ông được một du khách tới từ Tennessee đặt cho. Và đó cũng là tên gọi quốc tế của ông sau này.

5. Elon Musk - CEO Tesla

CEO công nghệ

Elon Musk là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Nam Phi. Ông được biết đến nhiều nhất vì đã sáng lập SpaceX, The Boring Company và đồng lập Tesla Motors và PayPal. Với hàng loạt các phát minh cho “tương lai” như tên lửa thám hiểm vũ trụ, xe điện, năng lượng sạch và thương mại điện tử tự động. Điều thú vị là Elon Musk còn sáng lập ra tổ chức OpenAI để chống lại việc máy móc làm chủ con người trong tương lai.

Một số thông tin thú vị:

- Theo đạo diễn của loạt phim Iron Man, Elon Musk là nguyên mẫu của Tony Stark hay được biết đến như Iron Man, do diễn viên Robert John Downey Jr thủ vai.

- Vào năm 12 tuổi, Elon Musk đã viết được trò chơi điện tử của riêng mình và bán nó với giá 500 USD.

6. Richard Branson - CEO Virgin Group

CEO công nghệ

Richard Charles Nicholas Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, và nhà từ thiện người Anh. Ông được biết đến như là người sáng lập của Virgin Group, bao gồm hơn 400 công ty. Trước khi trở thành tỷ phú, ông đã mở một cửa hàng bán đĩa nhạc, sau đó là một loạt các công ty bảo hiểm và các tổ chức điện ảnh chiều thứ 7. Năm 1984, Branson thành lập Virgin Atlantic Airlines, một công ty hàng không, và 20 năm sau, ông đã thành lập Virgin Galactic, công ty vũ trụ cho phép bạn chi phí tiền để du lịch trên vũ trụ.

Một số thông tin thú vị:

- Richard Branson có hàng tá biệt danh như Tỷ phú Hippie, Nail in the Big Business Boot,…

- Richard Branson đã gọi cho đối tác kinh doanh đầu tiên từ của mình từ bốt điện thoại trả tiền. Nhưng chỉ gọi được trong thời gian ngắn, vì vậy Branson đã chọn cách tập trung vào các cuộc trò chuyện trực tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất