Công Nghệ

Bỏ học để theo nghiệp làm YouTube, nữ vlogger người Mỹ trở thành triệu phú USD khi chỉ mới 18 tuổi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nữ YouTuber 18 tuổi, Emma Chamberlain đang nắm trong tay khối tài sản có trị giá 3 triệu USD và được tạp chí Time bình chọn là 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới 2019.

Sự phát triển của Internet ngày nay đã mở ra cơ hội kiếm tiền cho nhiều người theo một cách dễ dàng không tưởng, điển hình như công việc làm YouTube.

Bằng cách chia sẻ những đoạn video độc đáo lên YouTube, và trở thành đối tác của nền tảng video trực tuyến này, bạn sẽ có hội kiếm được hàng triệu USD chỉ trong một thời gian ngắn và sự nổi tiếng đi kèm chẳng khác gì một ngôi sao.

Như trường hợp của Emma Chamberlain, một vlogger 18 tuổi người Mỹ, đã thành triệu phú USD nhờ công việc đăng tải video trên YouTube. Thậm chí, YouTuber trẻ tuổi này mới đây còn được tạp chí Time bình chọn là 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới 2019.

Emma Chamberlain, nữ vlogger 18 tuổi người Mỹ, đã thành triệu phú USD nhờ công việc đăng tải video trên YouTube. (Ảnh: Emma Chamberlain)

Theo tờ Today, Emma Chamberlain sinh ngày 22/05/2001 tại San Bruno, California. Cha mẹ Chamberlain ly dị khi cô mới 5 tuổi và cô phải lớn lên trong gia cảnh đầy túng quẫn.

Dẫu vậy, ngay từ khi còn nhỏ Chamberlain đã rất thích làm video cho những người bạn của mình. Bắt đầu từ năm 2017, cô đã lập một kênh YouTube riêng chuyên đăng tải những video mình tự quay và hậu kỳ.

Sau thành công bất ngờ vào năm 2017, Chamberlain đã quyết định bỏ học để dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp làm YouTube. (Ảnh: Kathryn Wirsing / Marie Claire)

Trên kênh YouTube có hơn 8,5 triệu người đăng ký của mình, Chamberlain thường chia sẻ những video cuộc sống hàng ngày như dọn dẹp tủ quần áo, khám phá các tiệm cà phê trong thành phố,… Trong đó, đoạn video đã giúp Chamberlain “vụt sáng” được đăng vào tháng 7/2017, khi cô 'khoe' những món đồ mua được từ một cửa hàng bán các thứ rẻ tiền.

'Đó là một trào lưu cực kỳ phổ biến trên YouTube thời điểm đó, và không ngờ nó lại giúp tôi nổi tiếng thế này', Chamberlain chia sẻ.

Sau thành công bất ngờ vào năm 2017, Chamberlain đã có thêm người đại diện và quyết định bỏ học để dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp làm YouTube.

Emma Chamberlain đang nắm trong tay khối tài sản có trị giá 3 triệu USD và được tạp chí Time bình chọn là 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới tháng 11/2019. (Ảnh: Emma Chamberlain)

Chamberlain hợp tác với một nhóm gồm 3 YouTuber nổi tiếng khác là James Charles, và 2 anh em sinh đôi Ethan và Grayson Dolan, với tên gọi 'Sister Squad'. Đến đầu năm 2019, nhóm YouTuber này đã tách ra để thực hiện các video riêng lẻ.

Sự nổi tiếng nhanh chóng cũng mang đến cho Chamberlain nhiều rắc rối. Vào giữa năm 2018, Chamberlain suýt nữa bỏ dở sự nghiệp trên YouTube vì những tin đồn thất thiệt về mình. Trong thời điểm đó, nữ YouTuber 18 tuổi đã gặp không ít khó khăn và bị trầm cảm. May mắn là bạn bè và gia đình đã giúp cô vượt qua mọi chuyện.

Cho đến thời điểm hiện tại, Chamberlain đã trở thành một biểu tượng của giới trẻ. Chỉ trong năm nay, cô đã được mời đến tuần lễ thời trang Paris 2 lần, và còn được siêu mẫu Karlie Kloss cùng cộng tác làm video.

Emma Chamberlain đang nắm trong tay khối tài sản có trị giá 3 triệu USD (khoảng 69 tỷ đồng) và được tạp chí Time bình chọn là 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới vào tháng 11/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất