Công Nghệ

Tin vui cho người dùng iPhone Việt: Apple đã hỗ trợ mở khoá cho iPhone xách tay bị iCloud Relock

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple đã chịu mở khoá iCloud Relock cho toàn bộ người dùng iPhone tại Việt Nam một cách hoàn toàn miễn phí.

Cuối tháng 10 vừa qua, một hacker có tiếng trên mạng đã phát hiện một lỗ hổng của Apple, cho phép khoá từ xa iCloud của iPhone, iPad bất kì. Bắt đầu từ đây, hacker này đã phát hành công cụ để ai cũng có thể khoá từ xa iCloud dựa trên lỗ hổng mình đã phát hiện ra.

Từ khi công cụ này xuất hiện, đã có không ít trường hợp người dùng iPhone tại Việt Nam bị khoá iCloud và reset máy về trạng thái xuất xưởng, đồng nghĩa với chiếc iPhone bị khoá sẽ trở thành “cục gạch” đúng nghĩa. Những chiếc iPhone/iPad bị iCloud Relock sẽ có email là “k*****@s*****.net”, “c*****@e*****.com” hoặc “s*****@e*****.com”.

iCloud Relock

Thông tin cho biết Apple đã vá lỗi bảo mật cho phép hacker khoá iCloud từ xa. (Ảnh: Internet)

Sau khoảng 5 ngày công cụ này được công khai trên mạng, Apple đã nhanh chóng vá lỗi bảo mật này. “Táo khuyết” cũng hỗ trợ mở khoá iCloud cho người dùng là nạn nhân của công cụ kể trên. Tuy nhiên, với những người dùng iPhone xách tay tại Việt Nam, Apple lại yêu cầu phải xuất trình hoá đơn, hoặc bằng chứng mua hàng thì mới chịu mở iCloud.

Cũng bắt đầu từ đây, một số người Việt đã mở dịch vụ mở khoá iCloud với khoảng 2 triệu đồng, rẻ hơn so với mức 3-4 triệu đồng của dịch vụ mở iCloud truyền thống. Tuy nhiên, đây là một số tiền khá lớn, đặc biệt là đối với những mẫu iPhone đời thấp có giá trị không cao.

iCloud Relock

iPhone của một người dùng tại Việt Nam đột nhiên bị khoá do iCloud Relock. (Ảnh: Internet)

Dẫu vậy, theo một số người dùng mạng xã hội mới đây, Apple đã chịu mở khoá iCloud cho toàn bộ nạn nhân bị dính iCloud Relock một cách hoàn toàn miễn phí.

iCloud Relock

Một người dùng mạng xã hội tại Việt Nam chia sẻ thông tin Apple đã chịu mở khoá iCloud cho toàn bộ nạn nhân bị dính iCloud Relock. (Ảnh: Luu Duc Trong)

Người dùng có thể liên hệ với tổng đài tiếng Việt của Apple là 18001127 (miễn phí, thời gian hoạt động 9h-18h từ T2-T6) để được hỗ trợ. Người dùng cũng có thể yêu cầu trợ giúp qua website của Apple tại địa chỉ https://getsupport.apple.com, chọn Apple ID, sau đó chọn iCloud, FaceTime và Tin nhắn.

Để có thể khôi phục lại iPhone, người dùng cần kết nối iPhone với máy tính và sử dụng phần mềm iTunes (hoặc Finder trên macOS Catalina).

Ngoài ra, người dùng cần cẩn trọng bảo mật thông tin iPhone, iPad của mình. Tuyệt đối không tiết lộ số IMEI tùy tiện cho các nguồn không đáng tin cậy sử dụng vào những mục đích khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất