Công Nghệ

Ấm ức hoà Thái Lan, tuyển Việt Nam tiếp tục gây sốt tại Hàn Quốc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không riêng gì người hâm mộ Việt Nam, các cổ động viên tại Hàn Quốc cũng dành cho đội tuyển nước ta một tình yêu cuồng nhiệt.

Tối qua (19/11) trận thư hùng giữa 2 đại kình đại Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan vòng loại World Cup 2022 đã kết thúc với tỷ số 0-0, trong đó có 2 bàn thắng của Việt Nam không được công nhận.

Dù kết quả chính thức tuyển Việt Nam chỉ hoà Thái Lan nhưng điều này vẫn khiến người hâm mộ nước nhà vui mừng vì Việt Nam vẫn xuất sắc dẫn ngôi đầu Đông Nam Á, vươn lên hạng 94 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam gây sốt tại Hàn Quốc

Không riêng gì người hâm mộ Việt Nam, các cổ động viên tại Hàn Quốc cũng dành cho đội tuyển nước ta một tình yêu cuồng nhiệt. (Ảnh: Đức Đồng)

Không riêng gì người hâm mộ Việt Nam, các cổ động viên tại Hàn Quốc vẫn dành cho đội tuyển nước ta một tình yêu cuồng nhiệt.

Cụ thể, trên nền tảng trực tuyến Naver- công cụ tìm kiếm quốc dân của người Hàn Quốc, các từ khóa liên quan đến bóng đá Việt Nam chiếm nhiều vị trí trong top 10 xu hướng tìm kiếm tối ngày 19/11 - sáng 20/11.

Theo đó, ở mục “hot search” (từ khoá phổ biến) trên Naver, từ khoá “Việt Nam” chiếm vị trí thứ 7, từ khoá “bóng đá Việt Nam” chiếm vị trí thứ 14.

Đội tuyển Việt Nam gây sốt tại Hàn Quốc

Từ khoá “Việt Nam” chiếm vị trí thứ 7, từ khoá “bóng đá Việt Nam” chiếm vị trí thứ 14 trên công cụ tìm kiếm Naver. (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, những người trong độ tuổi 10, 20, 30, 40 và 50 cũng thể hiện tình yêu với đội tuyển khoác ảo đỏ sao vàng khi các từ khoá như “Việt Nam”, Việt Nam - Thái Lan”, “Bóng đá Việt Nam - Thái Lan”,… đều lọt top 10 xu hướng trong danh sách tìm kiếm của các độ tuổi kể trên.

Có thể khẳng định, sức hút của Đội tuyển Việt Nam vẫn đang rất lớn tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á sau loạt thành công đạt được dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

Gần đây, cư dân mạng Việt Nam cũng vô cùng phấn khích khi biết được đài truyền hình SPOTV tại xứ Kim Chi đã quyết định mua bản quyền phát sóng trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE diễn ra vào ngày 14/11 thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam gây sốt tại Hàn Quốc

Một nhà hàng mở trận đấu tại AFF Cup 2018 có đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Hàn Quốc trên kênh SBS Sports. (Ảnh: Facebook)

Tại kỳ AFF Cup 2018, người hâm mộ Việt Nam cũng không khỏi bất ngờ khi đài truyền hình SBS, một trong những đài truyền hình lớn nhất xứ Hàn, đã mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 chỉ để phát sóng các trận có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Số người dân Hàn Quốc theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại CK AFF Cup trên đài SBS mang về con số rating kỷ lục trung bình là 18,1%, có thời điểm lên tới 25,3% (theo thống kê của Niesel). Đây cũng là rating kỷ lục đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất