Công Nghệ

9 nhân vật bị chế ảnh nhiều nhất trên mạng xã hội, người số 5 chắc chắn ai cũng biết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ảnh chế, hay còn gọi là meme, là những bức ảnh trở thành biểu tượng, được làn truyền trên internet và được xem bởi hàng triệu người. Nhờ những biểu cảm hài hước khác người, những nhân vật đình đám này đã trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh bất tận cho cư dân mạng.

1. Bad Luck Brian (thánh nhọ Brian)

Brian số nhọ là một trong những meme đã quen thuộc với cộng đồng mạng. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, nhân vật chính trong tấm hình này không có tên là Brian, thay vào đó anh chàng có tên là Kyle Craven.

Bức ảnh chế này được lấy từ hình chụp kỷ yếu của Kyle hồi lớp 7. Hình ảnh của anh tượng trưng cho những điều kém may mắn, đen đủi trong cuộc sống khiến người trong cuộc chẳng biết làm gì ngoài tự cười chính mình. Kyle Craven giờ đã trưởng thành và đi theo con đường chế các clip vui nhộn trên YouTube cũng như lập một Fanpape trên Facebook để chia sẻ các bức ảnh chế, bình luận hài hước về cuộc sống hàng ngày.

2. Successful Kid (cậu bé thành công)

Successful Kid tên thật là Sammy Griner, con trai của nữ nhiếp ảnh gia Laney Griner. Cậu bé được nhiều người biết đến thông qua tấm ảnh trên bãi biển được chụp bởi mẹ vào tháng 8/2007. Meme Successful kid biểu trưng cho sự quyết tâm, dám đương đầu với thử thách… Nhờ sự nổi tiếng bất ngờ từ nhiều năm trước, Sammy đã kêu gọi quyên góp thành công hơn 1,7 tỷ đồng giúp bố ghép thận năm 2015.

3. Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Yao Ming

Hình ảnh nụ cười như mếu của vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp - Yao Ming đã trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho các anh hùng bàn phím. Nụ cười Yao Ming được cộng đồng mạng sử dụng thay cho biểu cảm khi gặp tình huống dở khóc dở cười, tiến thoái lưỡng nan. Điệu cười này của anh được chụp trong một buổi họp báo sau trận đấu diễn ra vào tháng 5 năm 2009.

4. Diễn viên Neil Patrick Harris

Hình ảnh người đàn ông với ly rượu vang trên tay cùng ánh mắt thấu hiểu là meme được dùng với ý nghĩa như câu slogan quen thuộc “cuộc sống mà” đang được ưa chuộng hiện nay.

Thực tế, nó dựa trên một phân cảnh trong tập đầu tiên của mùa thứ 4 loạt phim ăn khách How I Met Your Mother? (Khi bố gặp mẹ) và nhân vật trong hình ảnh này là anh chàng lăng nhăng Barney Stinson, nhân vật do diễn viên Neil Patrick Harris thủ vai.

5. Cựu tổng thống Mỹ - Barack Obama

Meme với khuôn mặt buồn cười của tổng thống Obama xuất phát từ một chuyến thăm Nữ hoàng Anh tại Điện Buckingham vào năm 2011. Meme này còn được gọi là “Not Bad” (không tệ) và thường được đặt dưới những bức ảnh vui nhộn, hài hước hay những hành động mang tính chất nguy hiểm để thể hiện sự ủng hộ.

6. Nhà khoa học Giorgio A. Tsokalos

Người đàn ông trong bức ảnh là Giorgio A. Tsokalos - là một nhà khoa học, nhà văn và là nhân vật truyền hình nổi tiếng - với thói quen giơ 2 cánh tay trước mặt trước khi nói. Hình ảnh trên được lấy trong chương trình khám phá lịch sử Legendary Times khá nối tiếng trước đây đã tạo thành nguồn cảm hứng cho nhiều người chế ảnh.

7. Huyền thoại Freddie Mercury

Meme “Like a boss” (như một vị thần) được cư dân mạng sử dụng để đặt ở bên cạnh những hình ảnh hay những status để thể hiện sự tự tin khi làm việc gì đó và đã thành công. Meme được lấy từ chính biểu cảm của nam ca sỹ quá cố Freddie Mercury, hát chính của ban nhạc huyền thoại Queen, khi biểu diễn với điệu bộ đang “phiêu”.

8. Diễn viên Thành Long

Bức ảnh ngôi sao điện ảnh Thành Long “vò đầu bứt tóc” đã vô tình nổi tiếng nhờ những bức ảnh chế của cư dân mạng. Hình ảnh này thường dùng để miêu tả khi người ta gặp phải những phải những tình huống khó khăn và đưa ra cách giải quyết bất ngờ mà không phải ai cũng nghĩ ra.

9. Cậu bé Gavin Thomas

“Meme king” (Vua ảnh chế) là danh hiệu cộng đồng mạng tặng riêng cho Gavin Thomas. Chính khuôn mặt hài hước cùng những biểu cảm “khó đỡ” khiến cậu bé trở nhân vật bị chế hình nhiều nhất mạng xã hội thời gian gần đây. Sự nổi tiếng của Gavin xuất phát từ video được đăng tải trên Vine của người chú Nick Mastodon (32 tuổi) từ khi cậu bé mới 2,5 tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất