Công Nghệ

Tài không đợi tuổi: Cậu bé 13 tuổi kiếm hơn 3 nghìn tỷ đồng, 16 tuổi trở thành CEO công nghệ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ở tuổi 16, Chen Yuheng đã là chủ tịch và CEO của H3Y! trong khi em trai, Chen Yurong (14 tuổi) là nhà thiết kế giao diện và giám đốc sáng tạo.

Ở tuổi 16, Chen Yuheng khiến công chúng không khỏi ngạc nhiên khi trở thành CEO trẻ tuổi của một start-up về công nghệ tại Trung Quốc. Dù tuổi đời còn bé nhưng với bản lĩnh, tài năng và nỗ lực không ngừng của mình, thiên tài nhí này đã trở thành cái tên truyền cảm hứng cho rất nhiều người tại đất nước tỷ dân.

Chen Yuheng, sinh năm 2004 tại thành phố Seattle, Mỹ. Sau đó, gia đình cậu bé chuyển về Thượng Hải, Trung Quốc. Trong khi những đứa trẻ khác bận học những môn cơ bản, cậu bé 11 tuổi này đã bắt đầu xây nên đế chế riêng cho mình trong làng công nghệ khi phát triển ứng dụng H3Y!

Khi mới chỉ 11 tuổi, Chen Yuheng đã bắt đầu xây nên đế chế riêng cho mình trong làng công nghệ khi phát triển ứng dựng ứng dụng H3Y!

Đến năm 2017, khi ở độ tuổi 13, Chen Yuheng đã trở thành cái tên tài năng ở làng công nghệ Trung Quốc, khi kiếm được 142 triệu đô (hơn 3.000 tỷ đồng) từ chính dự án của mình.

Theo chia sẻ của thiên tài nhỏ tuổi, ý tưởng cho ra đời ứng dụng H3Y! xuất hiện khi cậu nhận thấy phần lớn mạng xã hội tại Trung Quốc như WeChat, Weibo và QQ đều hướng đến thế hệ Millennials (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000). Trong đó, phần nhiều nội dung không phải thứ đối tượng thanh thiếu niên trẻ đang quan tâm, tìm kiếm.

Với suy nghĩ này, Chen cùng sự giúp đỡ của em trai đã xây dựng nên một ứng dụng dành riêng thế hệ Z (sinh từ 1996 trở đi), với tên gọi H3Y!

Hai anh em Chen Yurong (trái) và Chen Yuheng (phải) trong một lần giới thiệu về ứng dụng H3Y!

Chen Yuheng là chủ tịch và CEO của H3Y! trong khi em trai, Chen Yurong (14 tuổi) là nhà thiết kế giao diện và giám đốc sáng tạo.

Cậu bé đã góp mặt trong chương trình khởi nghiệp “You're Miracle” được phát sóng trên Hubei TV để kêu gọi vốn đầu tư. Vào năm 2015, ứng dụng đã nhận được tài trợ từ KTB Investment Group cùng Alibaba và ra mắt công chúng vào tháng 12 cùng năm.

H3Y! đã nhanh chóng trở nên phổ biến với những thiếu niên sinh sau năm 2000 với giao diện dễ thương, nhiều tính năng độc đáo, mới lạ. Sau một tháng ra mắt, ứng dụng đã có hơn 21.000 người dùng đăng ký.

Giải thích về cái tên H3Y!, Chen Yuheng cho biết: “Tên ứng dụng phản ánh sự khám phá, chia sẻ những thứ mới mẻ giữa các thế hệ. Khi đón nhận những điều mới, người ta thường nói: “Hey!”.

Dù bận rộn với công việc làm CEO công nghệ của một công ty được định giá triệu đô, Chen Yuheng vẫn cố gắng hoàn thành chương trình học phổ thông của mình.

Hiện tại, khi vừa chạm ngưỡng 16 tuổi, Chen Yuheng là chủ tịch và CEO của H3Y! trong khi em trai, Chen Yurong (14 tuổi) là nhà thiết kế giao diện và giám đốc sáng tạo. Hai anh em quản lý một đội ngũ khoảng 20 nhân viên. Lập trình viên đầu tiên họ chiêu mộ cũng chỉ mới 17 tuổi khi đầu quân về công ty.

Dù bận rộn với công việc làm CEO công nghệ của một công ty được định giá triệu đô, Chen Yuheng vẫn cố gắng hoàn thành chương trình học phổ thông của mình. Khi được hỏi tại sao, Chen Yuheng trả lời rằng: “Ngay cả tỷ phú Bill Gates cũng phải hoàn thành chương trình tiểu học và trung học”. Chàng trai 16 tuổi này coi tỷ phú Steve Jobs và Elon Musk là thần tượng của mình.

Với những đóng góp to lớn của mình dù tuổi đời còn rất nhỏ, Chen Yuheng được khen ngợi là người tiên phong cho thế hệ Z ở Trung Quốc và trở thành cái tên trẻ tuổi nhất lọt vào danh sách những người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi của Hurun.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất