Công Nghệ

10 video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube: Maroon 5, Justin Bieber và PSY đều phải chịu thua Baby Shark

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Despacito là video có lượt xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube với gần 6,55 tỷ lượt xem. Trong khi đó, bài hát thiếu nhi Baby Shark đã xuất sắc vượt mặt những tên tuổi lớn như Katy Perry, Maroon 5, Justin Bieber và PSY để chiếm vị trí thứ 5.

YouTube là nền tảng video phổ biến nhất hiện nay. Trang chia sẻ video này đã trở thành một phần không thể thiếu của giới trẻ và là mảnh ghép không thể tách rời của Internet. Cứ mỗi phút trang YouTube lại nhận được hàng trăm ngàn video đăng tải lên với hàng triệu, thậm chí hàng tỷ lượt xem và chia sẻ.

Bài hát thiếu nhi Baby Shark đã xuất sắc vượt mặt những tên tuổi lớn như Katy Perry, Maroon 5, Justin Bieber và PSY để chiếm vị trí thứ 5 trong danh sách 10 video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube.

Vào năm 2005, video quảng cáo của Nike với sự góp mặt cầu thủ Ronaldinho đã chính thức đạt cột mốc triệu người xem trên YouTube. Bảy năm sau, siêu hit Gangnam Style của PSY đã trở thành video đầu tiên đạt 1 tỷ lượt xem trên nền tảng này. Tuy nhiên, từ thời điểm đó cho đến nay, các thứ hạng trong danh sách những video được xem nhiều nhất trên YouTube đã có sự thay đổi ít nhiều.

Theo Digital Trends, đây là Top 10 video có lượt xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube (tính đến thời điểm cuối tháng 12/2019). Đáng chú ý có đến 8/10 video trong danh sách là MV (video ca nhạc) của các nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry, Maroon 5, Justin Bieber, PSY,…2 video còn lại là dành cho trẻ em bao gồm ca khúc Baby Shark và video phim hoạt hình Masha and the Bear.

10. Katy Perry - Roar (2.96 tỷ lượt xem)

Đứng thứ 10 trong danh sách 10 video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube là MV Roar của nữ ca sĩ Katy Perry. Roar là sản phẩm âm nhạc mở đường cho album phòng thu thứ 3 của Katy Perry mang tên “Prism”. MV này được phát hành vào ngày 5/9/2013 và nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” trên toàn thế giới bởi chất nhạc lạ tai cùng phần hình ảnh vui nhộn.

Đáng chú ý, Katy Perry cũng là nữ nghệ sĩ nữ duy nhất có mặt trong danh sách Top 10 video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube (tính đến thời điểm 12/2019).

9. Maroon 5 - Sugar (3,08 tỷ lượt xem)

Sau hơn 4 năm kể từ ngày ra mắt (14/1/2015), MV 'Sugar' của Maroon 5 đã chính thức vượt mốc 3 tỷ lượt xem trên kênh chia sẻ video lớn nhất hành tinh YouTube. Đây cũng là MV đầu tiên thuộc một bạn nhạc chạm mốc đáng giá này.

Đúng như tên gọi “Sugar”, MV của Maroon 5 cuốn hút người xem không chỉ bởi âm nhạc gây nghiện mà còn bởi tình huống tất cả các thành viên trong ban nhạc xuất hiện tại đám cưới người hâm mộ theo một cách đầy bất ngờ. Theo chia sẻ của Maroon 5, sự xuất hiện này hoàn toàn tự nhiên và không có sự dàn xếp từ trước.

8. Justin Bieber - Sorry (3.22 tỷ lượt xem)

Hạ cánh ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 video được xem nhiều nhất trên YouTube là MV “Sorry” của Justin Bieber với 3,22 tỷ lượt xem. Sorry nằm trong album Purpose, phát hành ngày 23/10/2015 của nam ca sĩ người Mỹ. Ca khúc bày tỏ nỗi nhớ mong của một chàng trai với người yêu cũ, được ngầm hiểu là lời xin lỗi Justin Bieber gửi đến bạn gái cũ Selena Gomez.

7. PSY - Gangnam Style (3.47 tỷ lượt xem)

Đứng thứ 7 trong danh sách là MV “Gangnam Style” của nam ca sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc PSY. Trước đó, vào đúng ngày 21/12/12, Gangnam Style cũng là video đầu tiên đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube.

Gangnam Style có giai điệu vui nhộn và điệu nhảy ngựa độc đáo. Nhiều người nổi tiếng như Madonna, Britney Spears, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từng thử nhảy theo điệu nhảy ngựa trong bài hát của PSY.

6. Uptown Funk của Producer Mark Ronson với Bruno Mars (3.72 tỷ lượt xem)

Ở vị trí thứ 6 trong danh sách 10 video được xem nhiều nhất YouTube là MV “Uptown Funk” của nhà sản xuất âm nhạc người Anh Mark Ronson, hợp tác với ca sĩ người Mỹ Bruno Mars. Đây cũng là một trong 3 video, bên cạnh Roar và Gangnam Style, có thời gian đăng tải “lâu đời” nhất trong danh sách, cụ thể là vào năm 2014.

Uptown Funk hiện có hơn 3,73 tỷ lượt xem. Bài hát này cũng từng 14 tuần liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng tại Mỹ, giành 2 giải Grammy và 1 giải BRIT Awards.

5. Pinkfong - Baby Shark Dance (4.03 tỷ lượt xem)

Với hơn 4 tỷ lượt xem, Baby Shark là một trong 10 video được xem nhiều nhất trong lịch sử YouTube. Dù đã ra mắt hơn 4 năm song Baby Shark vẫn là bài hát nhận được sự yêu thích của hàng chục nghìn người trên thế giới, trong đó có cả người lớn và trẻ em.

Bài hát nổi tiếng đầu tiên trên YouTube năm 2016, khi được thực hiện bởi Pinkfong - hãng ca nhạc của công ty giáo dục và giải trí SmartStudy của Hàn Quốc trực thuộc Samsung Publishing.

Theo Bloomberg, sự thành công của Baby Shark mang về cho gia đình anh Kim Min-seok, người sáng tác nên bài hát, số tiền lên đến khoảng 125 triệu USD.

4. Phim hoạt hình Masha and the Bear (4,18 tỷ lượt xem)

Phim hoạt hình tiếng Nga Masha and The Bear đứng thứ 4 trong danh sách với 4,18 tỷ lượt xem. Bộ phim kể về hành trình vượt qua những rắc rối của Masha và chú gấu cưng. Dẫu vậy, đoạn video Masha and the Bear cũng chiếm vị trí thứ 9 trong Top 10 video bị ghét nhất mọi thời đại trên YouTube.

3. See You Again của rapper Wiz Khalifa và nam ca sĩ Charlie Puth (4.31 tỷ lượt xem)

Đứng thứ 3 trong danh sách là MV “See You Again” của rapper Wiz Khalifa và nam ca sĩ Charlie Puth với 4.31 tỷ lượt xem. Đây là ca khúc nhạc phim của Fast & Furious 7, và được viết dành tặng cho Paul Walker, tài tử đã qua đời trong vụ tai nạn năm 2013 khi bộ phim vẫn đang quay dở.

2. Ed Sheeran - Shape of You (4.51 tỷ lượt xem)

Shape of You là video được xem nhiều thứ 2 mọi thời đại trên YouTube. MV này của Ed Sheeran cũng giữ kỷ lục là video nhanh thứ ba đạt được một tỷ lượt xem, video nhanh thứ hai đạt hai tỷ và ba tỷ lượt xem trên YouTube.

Vào hôm 12/12 vừa qua, Shape Of You cũng được bầu chọn là ca khúc xuất sắc nhất thập niên tại Vương quốc Anh.

1. Despacito của Luis Fonsi và Daddy Yankee (6.55 tỷ lượt xem)

Đứng đầu trong danh sách 10 video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube là video “Despacito” của Luis Fonsi và Daddy Yankee với 6,55 tỷ lượt xem. Đây cũng là video nhanh nhất thế giới đạt 1 tỷ view, chỉ trong 97 ngày, trong khi Gangnam Style cần tới 5 tháng. Despacito cũng xuất sắc “đút túi” hàng loạt thành tích khủng như: Video nhanh nhất đạt được 2 tỷ lượt xem và video đầu tiên đạt 3, 4, 4, và bây giờ là 6 tỷ lượt xem trên YouTube.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất