Công Nghệ

10 người nổi tiếng dù có cho tiền họ cũng nói không với mạng xã hội

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không Instagram, không Facebook, không Twitter, thậm chí có người nổi tiếng còn không biết sử dụng máy tính.

Gần đây, nữ ca sĩ Selena Gomez, người có hơn 152 triệu người theo dõi trên Instagram, đã quyết định xoá ứng dụng này trên chiếc smartphone của mình. Theo Selena Gomez, người còn được mệnh dang là “nữ hoàng Instagram”, mạng xã hội không chỉ đáng sợ mà còn nguy hiểm với thế hệ trẻ.

Thực tế, Selena Gomez không phải người nổi tiếng đầu tiên tẩy chay sử dụng các mạng xã hội, mà một bộ phận người nổi tiếng từ lâu đã không có chút hứng thú nào với công nghệ, mạng xã hội hay thậm chí là internet. Họ chỉ muốn có cuộc sống hạnh phúc và đơn giản nhất có thể. Theo Business Insider, đây là danh sách 10 người nổi tiếng nói không với mạng xã hội.

mạng xã hội

1. Winona Ryder: Trong một cuộc phỏng vấn diễn ra năm 2010, Ryder nói rằng cô không bao giờ sử dụng internet. Cũng trong năm đó, cô tiếp tục chia sẻ mình gần như không bao giờ dùng máy tính. “Tôi chỉ gửi mail qua chiếc BlackBerry của mình, tôi cũng chưa bao giờ đọc bất cứ trang blog nào”, nữ diễn viên từng nhận đề cử Quả cầu vàng cho phim Mermaid 1990 cho biết (Ảnh: Dan MacMedan/WireImage)

mạng xã hội

2. Angelina Jolie: Nữ hoàng sắc đẹp Hollywood chia sẻ với báo USA Today rằng, năm 2011 là lần đầu tiên cô biết đến trang mua bán Amazon.com. Cô cảm thấy bị choáng ngợt do có quá nhiều tùy chọn. “Bộ não của tôi bị phân tán và suy nghĩ theo quá nhiều hướng”, cô nói. “Do đó tôi sẽ trung thành với những quyển catalogue”.

mạng xã hội

3. Brad Pitt: Chồng cũ của Angelina Jolie, Brad Pitt, cũng không khác biệt cho lắm. Ông Smith từng khiến bao thiếu nữ say đắm năm nào cho biết bản thân không sử dụng Twitter, thậm chí “không muốn biết máy tính hoạt động như thế nào và cũng không muốn sử dụng cỗ máy công cộng này.

mạng xã hội

4. Elton John: Gần một thập kỉ trước, ông hoàng nhạc Pop Elton John từng tuyên bố rằng toàn bộ internet trên thế giới nên đóng cửa đi là vừa. Biểu tượng âm nhạc mọi thời đại đưa ra lập luận đó vì cho rằng âm nhạc thực thụ đã bị dẫm đạp do sự gia tăng của chia sẻ trực tuyến và truyền thông. “Chúng ta nên ra đường diễu hành biểu tình thay vì ngồi ở nhà viết blog,” Elton John chia sẻ với báo The Sun.

mạng xã hội

5. George Clooney: Diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim từng đạt cả giải Oscar lẫn Quả cầu vàng George Clooney cho biết bản thân không hề vừa mắt Facebook và Twitter. “Tôi thà bị kiểm tra trực tràng trên truyền hình trực tiếp còn hơn sử dụng Facebook”, George Clooney cho biết. Nam diễn viên cũng nói rằng “bất cứ người nổi tiếng nào tham gia Twitter đều là đứa trẻ to xác”.

mạng xã hội

6. Rachel McAdams: Cô nàng Mean Girls đanh đá năm nào - Rachel McAdams từng thú nhận cô gần như sống trong “Dark Ages” (thời tiền sử), khi chỉ theo dõi tin tức qua đài radio và trong nhà không hề có ti vi. McAdams còn thừa nhận bản thân rất tệ trong việc viết email.

mạng xã hội

7. Eminem: Được coi là một trong những nghệ sĩ hip-hop vĩ đại nhất mọi thời đại, xếp thứ 83 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại của Rolling Stone nhưng Eminem cho biết anh biết sử dụng máy tính. “Nếu biết dùng máy tính, có lẽ tôi sẽ ngồi cả ngày trước thứ vớ vẩn đó và đọc những bình luận về tôi, như thế sẽ rất dễ nổi điên”. “Đây là lý do tại sao tôi không học cách sử dụng máy tính,” anh nói.

mạng xã hội

8. Shailene Woodley: Nữ chính trong bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám “Divergent” từng chia sẻ với The Daily Beast rằng cô không dùng điện thoại và hiếm khi dùng internet. Khi cần hỏi đường, Woodley sẽ dừng lại và hỏi người dân. “Bạn càng tránh xa những thứ đồ công nghệ bao nhiêu,” cô nói, “bạn sẽ càng tự do bấy nhiêu.”

mạng xã hội

9. Jake Gyllenhaal: Nam diễn viên đa tài từng cho biết, mọi người dường như chú ý tới điện thoại của họ hơn là giao tiếp với những người xung quanh. “Ai cũng cúi xuống nhìn điện thoại, không ai nhìn lên cả”, Jake Gyllenhaal bày tỏ. Nhiều người hâm mộ từng ngỏ ý hỏi nam tài tử về việc đăng tải ảnh tự sướng, nhưng Jake Gyllenhaal: cho biết anh không muốn sống trong sự chú ý sau khi ánh đèn sân khấu đã tắt.

mạng xã hội

10. Jennifer Lawrence: Lawrence từng chia sẻ với đài BBC Radio 1 rằng chính mạng xã hội và công nghệ khiến cô bối rối. “Tôi không giỏi lắm về điện thoại hay công nghệ, đến email tôi còn không thể theo kịp vì vậy việc dùng Twitter là không tưởng với tôi,” cô nói.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất