Công Nghệ

10 món đồ công nghệ tưởng chỉ có trên phim nhưng nay đã thành hiện thực

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù năm 2018 không chứng kiến nhiều đột phá nhưng vẫn có những phát minh phi thường, tưởng chừng chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng

Ở thời đại ngày nay, hầu như công nghệ đã phát triển đến một giới hạn nhất định và chưa có nhiều đột phá. Tuy nhiên, vẫn có một số công nghệ hiện tại từng bị người ta cho rằng chỉ là một sản phẩm… viễn tưởng khi xuất hiện trong các bộ phim khoa học - viễn tưởng cách đây một vài thập kỉ đã trở thành hiện thực chỉ là chưa được phổ biến mà thôi.

Dưới đây là danh sách 10 món đồ công nghệ đặc biệt đi trước thời đại mà Bright Side nghĩ vừa chọn lọc trong số hàng tá phát minh độc đáo trong năm 2018.

1. Kính râm thông minh ngăn chặn tất cả quảng cáo

Hiểu được vấn đề ai ai cũng bị làm phiền bởi các màn hình quảng cáo và tiếng ồn thị giác trong thế giới ngày nay, hai nhà thiết kế Ivan Cash và Scott Blew đã bắt tay phát minh ra một chiếc kính có thể bôi đen tất cả các nội dung này với tên gọi “Kính IRL”.

Dựa trên ý tưởng quang học phân cực ngang, kính tiết lộ rằng bằng cách làm phẳng và xoay ống kính phân cực, nó có thể chặn tất cả ánh sáng ra khỏi màn hình LCD hoặc màn hình LED, cuối cùng nội dung trên màn hình chuyển sang màu đen và tắt hẳn. Sự phân cực được sử dụng trên kính được cho là vẫn hoạt động hiệu quả như trên một cặp kính râm chống tia cực tím bình thường.

2. Thiết bị định vị Bluetooth cho những người hay quên

Trong thời buổi bận rộn, thật khó tránh khỏi việc vô tình để quên đồ đạc ở nơi nào đó. Đặc biệt với những người hay quên thì chuyện này lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. Từ đó, các nhà thiết kế đã phát minh ra thiết bị định vị Tile Mate với mục đích cứu rỗi những ai hay lơ đễnh, quản lý và tìm thấy đồ đạc quan trọng dễ dàng.

Theo The WireCutter, nhờ vào thiết kế vỏ bọc dày, Tile Mate vẫn hoạt động ngon lành khi ở dưới mực nước sâu hơn 1.5m và trong thời gian 30 phút, thay vì Tile Mate chỉ có thể chịu được lực nước 1 m.

3. Robot tự vẽ tranh

Scribit là một loại robot nhỏ giúp trang trí bất kỳ mặt phẳng thẳng đứng nào bằng cách vẽ các trên hình ảnh và văn bản lên đó. Nhờ vậy mà không gian sống của bạn sẽ trở cuốn hút và sinh động hơn rất nhiều. Scribit có thể tự vẽ, xóa các bức hình dựa trên lựa chọn của người dùng qua ứng dụng smartphone.

4. Vòng tay điều khiển thông minh

Với Myo Armband chúng ta dường như có thể sở hữu siêu năng lực thật sự, khi mà chỉ với một vòng đeo quấn ở cánh tay thì bạn đã có thể điều khiển các thiết bị điện tử thông qua cử chỉ, y hệt như trong truyện tranh hoặc các phim khoa học viễn tưởng. Vòng tay MYO kết nối với các thiết bị qua Bluetooth 4.0, và nó sẽ tiếp thu các chuyển động của các múi cơ trên cánh tay để chuyển thành lệnh nhằm điều khiển các thiết bị đó.

5. Gương thông minh giúp kiểm soát thói quen vận động

The Mirror là chiếc gương thông minh giúp tự tập gym tại nhà. Về mặt kỹ thuật đây là món đồ tập hợp của các công nghệ đang có trên thị trường, như giúp người dùng có thể trò chuyện video, theo dõi sức khỏe…, Tuy nhiên, mục đích chính của chiếc gương thông minh này vẫn là đảm bảo cơ thể của người dùng cân đối và khỏe mạnh.

Mirror cho phép người sử dụng không chỉ thực hiện theo các video trên màn hình mà còn có cả hướng dẫn viên trực tiếp, có thể cung cấp cho bạn phản hồi và chỉ dẫn theo thời gian thực. Nếu kết nối thiết bị theo dõi thể dục của bạn với Mirror, nó có thể cung cấp cho bạn các hướng dẫn tùy thuộc vào cơ thể hiện tại của bạn.

6. Vườn thông minh tại nhà

SproutsIO là một khu vườn thông minh, hỗ trợ các điều kiện lý tưởng để trồng rau xanh và trái cây. Thiết bị đã được tự động hoá các chương trình như chọn lượng nước, chất dinh dưỡng và ánh sáng cần thiết. Đặc biệt, chiếc máy cũng cho phép bạn kiểm soát độ ngọt của trái cây. Thiết bị này chỉ sử dụng 2% nước và thúc đẩy sự phát triển của cây nhanh hơn 3 lần so với các khu vườn ngoài trời truyền thống.

7. Gương thông minh giúp chăm sóc bản thân

Care OS là tấm gương thông minh sử dụng cử chỉ và nhận diện khuôn mặt để đưa ra lời khuyên về việc chăm sóc da. Bên cạnh đó, chiếc gương cũng cung cấp cho chủ nhân tính năng giải trí bằng cách phát nhạc và chụp ảnh selfie. Thiết bị này hoạt động nhờ 1 camera phân tích tình trạng da của người dùng và đưa ra các khuyến nghị về cách bảo vệ da khỏi tia UV dưỡng ẩm da đúng cách.

8. Mặt nạ lọc không khí

Mặt nạ Breaze có thể lọc các tạp chất trong không khí có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của bạn hàng ngày, từ các hạt bụi nhỏ đến vi khuẩn. Bạn có thể mang Breaze theo ở bất cứ đâu nhưng không lo bị tích đọng hơi nước trong quá trình thở ra. Mặt nạ Breaze rất thích hợp cho những người sống ở các thành phố lớn, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi.

9. TV có thể bẻ cong

OLED là một TV siêu mỏng được sản xuất bởi công ty LG. TV này có kích thước siêu mỏng và chỉ nặng khoảng 2kg, có thể dễ dàng cố định vào tường. Loại màn hình này truyền tải màu sắc với độ tương phản lớn hơn và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với màn hình tinh thể lỏng thế hệ trước.

10. Khóa cửa thông minh

Khóa thông minh August cho phép bạn có thể khoá/mở cửa nhà hoặc văn phòng của bạn dễ dàng với sự trợ giúp của ứng dụng di động thông qua Bluetooth. Ứng dụng này giúp bạn theo dõi chuyển động cửa và đảm bảo cửa được khóa cẩn thận. Ngoài ra, ứng dụng còn theo dõi và cung cấp thông tin về việc mở và đóng cửa. Khóa báo cáo với smartphone khi được kết nối. Hiện thiết bị này đang có sẵn trên thị trường.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất