Công Nghệ

10 điểm đến nổi tiếng bạn chỉ có thể tham quan nhưng không thể chụp ảnh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chụp ảnh là một trong những hoạt động không thể thiếu khi đi du lịch. Tuy nhiên, 10 đến dưới đây lại cấm tiệt du khách ghi hình.

chụp ảnh

Bên trong Cung mặt trời Kumsusan, Triều Tiên: Cung mặt trời Kumsusan được làm toàn bằng đá trắng là công trình quan trọng bậc nhất tại thủ đô Bình Nhưỡng, đây là nơi quản di hài hai nhà lãnh đạo Triều Tiên là Kim Nhật Thành và Kim Jong-il, một công trình biểu tượng cả về quy mô và giá trị tinh thần. Khi đặt chân đến đây, nghi thức đầu tiên của mọi người (kể cả du khách) là cúi đầu chào trước di ảnh hai nhà lãnh đạo quá cố. Ngoài ra, việc chụp ảnh hoặc quay video, hút thuốc và nói chuyện đều bị cấm ở bất kỳ khu vực nào trong lăng.

chụp ảnh

Tháp Eiffel, Paris, Pháp: Khi về đêm, tháp Eiffel sẽ trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết khi được thắp sáng đèn. Điều này sẽ thôi thúc chúng ta ghi lại khoảng khắc này bằng máy ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chụp ảnh tháp Eiffel vào buổi tối, bạn cần suy nghĩ cho cẩn thận, bởi những hình ảnh và video ghi lại tháp Eiffel vào buổi tối đều được bảo vệ theo pháp luật. Theo La Société d'Exploites de la Tour Eiffel (SETE) - đơn vị quản lý công trình biểu tượng của Paris, bất kỳ ai muốn đăng tải một tấm ảnh tháp Eiffel vào buổi tối đều phải xin phép, trả tiền bản quyền và ghi chính xác tên người nghệ sĩ. Nếu không, họ có nguy cơ bị phạt.

chụp ảnh

Bên trong lâu đài Neuschwanstein, Đức: Lâu đài Neuschwanstein ở Đức là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất thế giới. Được xây dựng bởi đức vua Lugwig II, lâu đài tọa lạc trên một khối đá nằm trước dãy núi Allgau, tại Navaria, gần thị trấn Fussen, ở cuối con đường Romantic. Bạn có thể tham quan lâu đài Neuschwanstein bằng cách đi dọc theo đại sảnh chiêm ngưỡng những bức bích họa của những nghệ sĩ opera, tới ngai vàng của nhà vua, phòng ngủ và một số phòng khác. Tuy nhiên, việc chụp ảnh, quay video là không được phép.

chụp ảnh

Bên trên cầu thuỷ tinh ở thắng cảnh Grand Canyon, Arizona, Mỹ: Grand Canyon là một trong những hẻm núi sâu nhất thế giới nhưng lại thu hút nhiều khách du lịch, với hơn 4 triệu lượt ghé thăm mỗi năm. Khi đến đây, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng thắng cảnh hùng vĩ từ cây cầu thủy tinh Grand Canyon Skywalk. Tuy nhiên, bạn không thể chụp ảnh tại đây. Ngoài ra, bạn sẽ phải mang một tấm bọc giày đặc biệt để bảo vệ kính khỏi trầy xước.

chụp ảnh

Bên trong lăng Taj Mahal, Agra, Ấn Độ: Lăng Taj Mahal được Vua Mughal xây dựng tại Agra (Ấn Độ) vào thế kỷ 17 để tưởng nhớ đến người vợ quá cố của mình là hoàng hậu Taj Mahal - đây được xem là công trình biểu trưng cho cuộc hôn nhân giữa họ. Tuy nhiên, việc ghi lại hình ảnh bên trong lăng mộ bị coi là thiếu tôn trọng. Nơi này có quy định nghiêm ngặt về những chỗ bạn được phép chụp trong lăng, bảo vệ cũng sẽ kiểm tra xem bạn có lén phá luật hay không.

chụp ảnh

Nhà nguyện Sistine, Vatican: Việc cấm quay phim chụp ảnh trong nhà nguyện Sistine không chỉ là vì vấn đề tôn giáo. Lý do khác là Tập đoàn truyền hình Nippon của Nhật Bản tài trợ chi phí phục chế các tác phẩm nghệ thuật từ 20 năm trước và được độc quyền quay và chụp ảnh trong nhà nguyện. Hiện tại, lệnh cấm vẫn được áp dụng trong khi dự án phục chế trị giá 4,2 triệu USD đã kết thúc.

chụp ảnh

Tu viện Westminster, London, Anh: Tu viện Westminster là minh chứng đẹp nhất về kiến trúc giáo hội nước Anh. Dù ẩn chứa bên trong một bề dày lịch sử ngoạn mục như thế nhưng đây là địa điểm bạn tuyệt đối không được phép chụp ảnh. “Chúng tôi muốn bạn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp độc đáo và lịch sử của tu viện mà không có sự cản trở hay làm phiền của những nhiếp ảnh gia nghiệp dư nào”, quy định của Tu viện Westminster.

chụp ảnh

Lăng Lenin, Moskva, Nga: Lăng Lê nin là một công trình kiến trúc lịch sử vĩ đại của Nga. Đây là nơi bảo quản và lưu trữ thi hài của Vladimir Lenin, vị lãnh tụ vĩ đại của Liên Xô. Khi tới thăm Lăng Lê nin, đầu tiên bạn phải để lại túi xách và máy ảnh ở bên ngoài tủ giữ đồ. Sau khi gửi đồ xong, bạn mới có thể tiến hành viếng lăng. Do dòng người thường di chuyển rất nhanh chóng, nên bạn chỉ được phép nán lại bên trong lăng một vài phút.

chụp ảnh

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Úc: Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta là một trong những địa danh nổi tiếng nhất Australia. Uluru - Kata Tjuta nằm sâu trong sa mạc Red Centre - một địa chỉ rất linh thiêng của thổ dân Australia và được coi là nơi hình thành nền văn hóa phong phú, sinh động trải dài ít nhất 50.000 năm của thổ dân nước này. Những người Anangu nổi tiếng với việc giấu kínvề tập quán của mình, thế nên, những vị khách đến với nơi này, dù đều rất được chào đón, song không thể chụp một bức hình hay đoạn phim nào về Kata Tjuta.

chụp ảnh

Sòng bạc Las Vegas, Mỹ: Từ lâu, sòng bạc Las Vegas đã cấm chụp ảnh và quay phim để đảm bảo quyền riêng tư của người chơi, ngăn chặn gian lận và bảo vệ sòng bạc khỏi những vụ cướp. Hầu như ngày nay, một số sòng bạc vẫn nghiêm chỉnh duy trì quy tắc “nghiêm cấm tuyệt đối không được phép chụp ảnh“ này. Và nếu bạn vô tình cầm máy ra chụp hay quay lại thì rất có thể, bạn sẽ phải tham gia một buổi tra khảo, điều tra nghiêm ngặt của bảo vệ tại sòng bạc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất