Từ bỏ công việc bao người mơ ước, cựu sinh viên NEU bị chính người thân khinh thường ra mặt

An Nhiên
Chia sẻ

Tâm sự của cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân hiện đang gây tranh cãi dữ dội. Trong khi nhiều người tức giận thì có người lại cho rằng đây là chuyện bình thường.

Câu chuyện khởi nghiệp vẫn chưa bao giờ hết tranh cãi bởi năm nào mỗi thế hệ sinh viên ra trường đều bước vào con đường tự lập. Đằng sau câu chuyện ấy có muôn vàn tình huống thấm đẫm nước mắt, bi hài cho đến vỡ òa trong hạnh phúc. Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết kể về câu chuyện lập nghiệp của cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân gây tranh cãi dữ dội.

Theo nội dung bài viết, nữ chính là sinh viên K50 Đại học Kinh tế Quốc dân (sinh năm 1991). Cô sinh ra ở quê và thuần nông. Mặc dù vậy bố mẹ vẫn cố gắng tần tảo nuôi cô học đại học với kỳ vọng giúp gia đình thoát nghèo.

Năm 2012, cô ra trường may mắn được nhận vào một tập đoàn lớn. Cùng với sự nỗ lực, lương ngày ấy của cô rất cao. Cao hơn những gì cô đã tưởng tượng khi ngồi trên ghế nhà trường. Lúc này, cô bắt đầu mua sắm cho gia đình từ tủ, bàn ghế cho đến cái cửa, cái giếng. Cô giúp ba mẹ sửa sang nhà cửa, nuôi em gái học đại học.

Mình nghĩ đơn giản là bố mẹ đã dành hết tâm huyết, sức lực để nuôi mình có được ngày hôm nay. Họ đã sống trong cảnh thiếu thốn nghèo nàn mãi. Giờ mình làm ra tiền thì mình nên bù đắp lại cho ba mẹ. Chứ sau này lỡ có chuyện gì khi ông bà nằm xuống rồi mình có muốn báo đáp cũng đã trễ. Thế nên tuyệt nhiên mình không giữ lại gì cho mình dù chỉ là 1 chỉ vàng.

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi có một số vấn đề xảy ra. Mình quyết định nghỉ việc khi chưa tìm được việc mới. Thu nhập không còn như trước, mình có nói với ba mẹ. Nhưng thay vì hỏi có chuyện gì đã xảy ra? Lý do gì mà đến mức phải từ bỏ công việc yêu thích… thì họ nói: “Công việc bao người mơ ước mà còn nhảy”, “đứng núi này trông núi nọ” hay “đúng là tuổi ngựa” rồi lắc đầu.

Đỉnh điểm là Tết năm nay, mình xin được công việc mới tạm ổn nhưng lương không cao. Mình không biết tiền ba mẹ tiêu Tết như thường lệ mà chỉ sắm bánh kẹo. Mình cảm nhận rõ sự không hài lòng của ba mẹ. Dù không nói ra nhưng mình biết họ thất vọng. Bởi câu nói quen thuộc luôn lồng ghép trong mỗi bữa ăn “con gái con lứa, chưa chồng chưa con, gần 30 tuổi đầu rồi mà chả có một xu dính túi”. Em gái cũng nói: “Gần 30 tuổi không tiền, sự nghiệp, tình yêu, chị đúng là thất bại”.

Cả gia đình đổ ập vào đầu mình dù trước đó mình có cố gắng. Chưa bao giờ mình buồn như lúc này bị chính bố mẹ, em gái khinh thường. Lần đầu tiên, mình muốn uống thuốc ngủ. Không biết là sang bên kia thế giới, mọi chuyện có đỡ mệt hay không?“, cô gái buồn rầu chia sẻ.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi chia sẻ bài viết nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi của cư dân mạng. Đa phần mọi người thương cho thân phận của cựu sinh viên NEU. Tuy nhiên họ cho rằng cô gái đang suy nghĩ quá tiêu cực về cuộc sống.

“Mình cũng 28 tuổi, cũng bỏ việc lương cao sang làm việc mới thu nhập bấp bênh hơn lại vừa chia tay người yêu được 2 tháng. Khi có tiền mình cũng mua sắm cho gia đình, góp tiền cho mẹ tích lũy xây sửa nhà. Ba mẹ và em trai mình cũng nói những câu tương tự như gia đình bạn nhưng mình chưa bao giờ thấy tiêu cực như bạn bởi mình hiểu mọi người nói chỉ vì lo cho tương lai của mình chứ không phải ghét bỏ hay khinh thường gì.

Với mình thì tiêu tiền cho ba mẹ chưa bao giờ mình tiếc. Họ nuôi mình lớn đến giờ có bao giờ kể công là “tao nuôi mày hết bao nhiêu tiền” không mà sao con cái cứ mua được vài thứ cho ba mẹ là nhớ kỹ vậy? Bạn nên tập suy nghĩ tích cực hơn đi, mới thế đã muốn uống thuốc ngủ rồi thì tương lai gặp khó khăn hơn nữa thì đối mặt thế nào?”, tài khoản T.P.L bày tỏ quan điểm.

Ngoài ra một số tài khoản cho rằng cô gái không nên âm thầm mà làm cho gia đình thay vì kể này nọ. “Bởi vậy khi làm gì cho ai, mình đều muốn âm thầm thôi hoặc chờ họ lên tiếng kể cả gia đình. Tự làm có khi họ lại cho đó là điều dĩ nhiên rồi lỡ không làm nữa lại bị chửi bị khinh”, tài khoản T.T viết. Phía dưới bình luận này nhận được khá nhiều phản hồi khác, đa số mọi người đều ủng hộ. Một số ít cho rằng không nên quá chi li với gia đình.

Hiện bài viết vẫn đang gây tranh cãi dữ dội trên một diễn đàn của sinh viên. Dù mọi chuyện có như thế nào nghĩ đến chuyện uống thuốc ngủ đều không nên.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất