Trước khi trở thành tỷ phú Amazon, Jeff Bezos đang gây sốt với mối tính lãng mạn từng học trường ĐH nào?

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trên cương vị là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos trở thành một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới với giá trị tài sản ròng gần 82 tỷ USD.

Thời gian gần đây, Jeff Bezos trở thành chủ đề quan tâm của nhiều người khi công khai mối tình với người đẹp nổi tiếng Lauren Sanchezsinh.

Cùng với khối tài sản kếch xù và chuyện tình gây thú vị, Jeff Bezos đang khiến người khác tò mò tất cả thông tin về ông.

Được biết, Jeff Bezos sinh ngày 12 tháng 1 năm 1964 tại New Mexico. Từ nhỏ, Jeff đã sớm bộc lộ tư duy thông minh và “khác người” khi tự tay tháo rời chiếc nôi của mình bằng tuốc nơ vít với lý do muốn ngủ trên giường người lớn. Nghỉ hè, Jeff thường dành thời gian làm việc bên đàn bò tại trang trại của ông bà ở Texas.

Tỷ phú Amazone ngày còn nhỏ

Khi còn đi học, Jeff luôn thích trao đổi với giáo viên về một “tương lai sinh sống ngoài trái đất” của loài người. Giờ đây, vị tỷ phú đã sở hữu cho mình một công ty thăm dò không gian mang tên Blue Origin - công ty thương mại đầu tiên thành công trong việc phóng tên lửa tái sử dụng.

Sau này khi lớn lên, Jeff theo học và tốt nghiệp Đại học Princeton chuyên ngành Khoa học máy tính.

Khi còn đi học, Jeff luôn thích trao đổi với giáo viên về một “tương lai sinh sống ngoài trái đất” của loài người. Giờ đây, vị tỷ phú đã sở hữu cho mình một công ty thăm dò không gian mang tên Blue Origin - công ty thương mại đầu tiên thành công trong việc phóng tên lửa tái sử dụng.

Năm 1994, vô cùng kinh ngạc khi biết thông tin thị trường web đã tăng 2.300% chỉ trong một năm, Jeff quyết định phải lợi dụng sự tăng trưởng mạnh mẽ này để kiếm lợi. Vị tỷ phú tương lai ngay lập tức đưa ra danh sách 20 sản phẩm có thể bán trực tuyến, trong đó sách là lựa chọn hàng đầu.

Mặc dù ông chủ David E. Shaw đã cố thuyết phục ở lại song không gì có thể ngăn cản quyết tâm thành lập công ty riêng của Bezos. Vì thế, Amazon chính thức được ra đời. Trong tháng đầu tiên ra mắt, Amazon đã phân phối sách tới 50 tiểu bang và 45 quốc gia khác nhau. Công ty chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán từ ngày 15 tháng 5 năm 1997. Khi sự cố “bong bóng dot-com” xảy ra, công ty đã xuất sắc vượt qua và ngày càng phát triển.

Mặc dù ông chủ David E. Shaw đã cố thuyết phục ở lại song không gì có thể ngăn cản quyết tâm thành lập công ty riêng của Bezos. Vì thế, Amazon chính thức được ra đời.

Cổ phiếu của Amazon không ngừng tăng giá. Công ty đã đi xa hơn rất nhiều so với mục tiêu ban đầu là bán sách để cung cấp hầu hết tất cả mọi thứ người dùng cần từ thiết bị điện tử, quần áo… thậm chí là các dịch vụ điện toán đám mây.

Số bất động sản mà Bezos sở hữu nhiều vô kể, bao gồm: một khu đất rộng 2,2 hecta trên hồ Washington, một biệt thự bảy phòng ngủ, trị giá 24,5 triệu USD ở Beverly, Textile Museum - ngôi nhà lớn nhất ở Washington nằm ở khu Kalorama, có giá 23 triệu USD cùng ba căn hộ liên kết có diện tích tổng cộng 1.000 mét vuông tại tháp Century của thành phố New York…

20 năm sau khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán, Amazon có mức vốn hóa thị trường là 457 tỷ USD. Tháng 3 vừa qua, Bezos chính thức trở thành người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với giá trị tài sản ròng hơn 81 tỷ USD.

Nhà kinh doanh đại tài cho biết: “Những công ty không dám thử nghiệm hoặc không chịu đối diện với thất bại cuối cùng rồi sẽ kết thúc trong tuyệt vọng mà thôi.”

Theo lời nhận xét của các nhân viên, Jeff Bezos là một ông chủ khó tính và cầu toàn.

Năm 2012, Bezos quyên góp 2,5 triệu USD để ủng hộ hôn nhân đồng giới ở Washington. Ngoài ra, ông cũng thể hiện sự hào hiệp qua việc tặng 42 triệu USD và một phần đất của mình ở Texas để xây dựng công trình The Clock of the Long Now - chiếc đồng hồ khổng lồ được thiết kế ngầm dưới lòng đất có khả năng làm việc trong 10.000 năm liên tục.

20 năm sau khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán, Amazon có mức vốn hóa thị trường là 457 tỷ USD.

Tháng 3 vừa qua, Bezos chính thức trở thành người giàu thứ hai thế giới sau Bill Gates với giá trị tài sản ròng hơn 81 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất