Nữ sinh Hà Tĩnh từ chối 6 trường đại học tuyển thẳng để trở thành quân nhân

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Từ một cô học trò có học lực tiếng Anh yếu nhất lớp…đến nỗ lực vượt bậc đạt giải Nhì, kì thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh năm 2018. Cùng với đó, 7 trường đại học danh tiếng top đầu cả nước đã lần lượt đồng ý tuyển thẳng nhờ thành tích xuất sắc này.

Từ chối 6 trường đại học để trở thành quân nhân

Đó chính là cô nữ sinh Kiều Anh Phương - cựu học sinh lớp chuyên Anh, trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Với thành tích của mình, Kiều Phương đã nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào 7 trường trường: Học viện Kỹ thuật Quân sự; Đại học Y Hà Nội; Đại học Ngoại thương; học viên Ngoại giao; Đại học Sư phạm Hà Nội 1; Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kiều Anh Phương.

Chia sẻ với PV báo Dân trí, Kiều Anh Phương cho biết, “từ đầu tháng 7, đại học Sư phạm Hà Nội 1 là trường đầu tiên thông báo kết quả trúng tuyển của em. Rồi sau đó, các trường ĐH khác dần dần công bố kết quả tuyển thẳng, em vừa mừng mà vừa lo lắng bởi vì em trông chờ nhất vào trường Học viện Khoa học Quân sự, nhưng mãi chưa có tin tức. Sáng ngày 18/7, em bất ngờ nhận được điện thoại của trường Quân sự, gần như em không tin vào tai mình. Em phải hỏi đi hỏi lại đến 2 lần để chắc chắn rằng mình đã đỗ vào trường.

Sau đó, em cũng lên trang web của trường để xem lại danh sách trúng tuyển một lần nữa, cứ vừa xem vừa cười hạnh phúc. Cảm xúc lâng lâng và trong đầu như trống rỗng hoàn toàn, chỉ nghĩ được mình đã đậu đúng trường mình mong chờ bấy lâu”.

Được biết, Kiều Anh Phương đứng đầu danh sách 3 thí sinh tuyển thẳng gồm hai nữ, một nam. Nữ sinh tâm sự, để xét vào trường là cả quá trình phấn đấu ở phổ thông, bao gồm kết quả học sinh giỏi, điểm tổng kết… Ngành Ngôn ngữ Anh tuyển duy nhất một chỉ tiêu, ai ứng tuyển vào cũng đều là “siêu nhân”, nên em không nghĩ mình có vinh dự ấy.

Vốn sinh ra trong gia đình có truyền thống , “mẹ là giáo viên dạy Ngữ văn, bố làm lái xe công trình, nên cả nhà luôn muốn em theo ngành sư phạm để đỡ vất vả. Nhưng khi bố mẹ biết em đam mê màu xanh áo lính từ bé nên cũng hết mực ủng hộ. Bố mẹ cũng hi vọng đây là nơi để em rèn luyện tốt cả về phẩm chất cũng như đạo đức, đứng trong hàng ngũ quân nhân phục vụ Tổ quốc. Và giờ thì em háo hức đợi ngày nhập học, mặc trên mình bộ quần áo Bộ đội em hằng mơ ước bấy lâu”.

Hành trình trở thành “thủ lĩnh tiếng Anh” của trường

Bên cạnh tình yêu với nghiệp binh, Kiều Phương cũng tâm sự thật, vì em có một niềm yêu thích với tiếng Anh nên em nghĩ Học viện Khoa học quân sự sẽ là một ngôi trường lý tưởng để em lựa chọn theo đuổi. Từ lâu em đã muốn trở thành một giảng viên của trường quân đội hoặc là phiên dịch viên trong ngành quân đội.

Chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh của mình cô nữ sinh tài năng cho hay: “Em mê tiếng Anh. Vì mê nên một ngày trôi qua mà không có tiếng Anh thì rất tẻ nhạt và buồn chán. Em coi tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của mình. Buổi sáng ngủ dậy em đọc báo nước ngoài, nghe tin tức trên các tờ báo khác nhau. Em học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, em không coi tiếng Anh là môn học”.

Được biết, Kiều Phương bắt đầu học tiếng Anh từ hồi lớp 3, tuy nhiên cô nàng lại nằm trong top yếu nhất lớp. Bố mẹ em đã rất lo lắng bởi vậy phải cho em đến trung tâm học.

Kiều Phương kể: “Lúc đến trung tâm cô giáo kiểm tra khả năng học của em để xếp lớp học. Em đọc sai từ “pen” rồi cô giáo đã xếp em vào lớp 1 trong khi đó mình đã học lớp 4. Chắc chắn lúc đó em thấy ngại lắm, nhưng cùng nhờ vậy mà em quyết tâm học thật chăm để theo được kịp các bạn cùng lứa”.

Nhờ quá trình rèn luyện chăm chỉ, cộng với sự đam mê khi học, một thời gian sau Kiều Phương được chuyển lên học tiếng Anh cùng các bạn lớp 4. “Đến lớp 5, em trở thành “hiện tượng” của lớp, với những khả năng cảm thụ tiếng Anh vô cùng xuất sắc, được chọn vào lớp tài năng của trường, Kiều Phương cười tươi nói.

Chia sẻ về thành tích đáng nể phục của cô học trò cưng của mình, thầy Trần Văn Trung, chủ nhiệm lớp 12 Anh, trường THPT chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) nói Anh Phương chăm chỉ, luôn có quyết tâm rất cao, không bao giờ từ bỏ những khó khăn. Chính những khó khăn em gặp phải đã thúc đẩy em cố gắng, phấn đấu nhiều hơn để đạt được mục tiêu mình đặt ra.

Thầy Trung cho biết thêm, khi mới đầu năm lớp 10, em đã có ý chí muốn được vào đội dự tuyển đi thi học sinh giỏi quốc gia. Tôi đã tìm những cuốn sách và giao cho Kiều Phương làm. Em hoàn thành rất nhanh, đặc biệt em chắc về phần từ vựng, ngữ pháp nên trong quá trình rèn luyện, khả năng nghe nói đọc viết dần dần thấy trưởng thành rất vững. Sự nỗ lực, kiên trì đó đã giúp cho Kiều Phương gặt hái thành công khi lọt vào đội tuyển chính thức đi thi học sinh giỏi quốc gia rồi giành giải cao tại kỳ thi đó là điều không mấy bất ngờ với khả năng tiếng Anh của em.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất