Thời trang

Sành điệu với những tuyệt chiêu khi mặc trang phục in họa tiết

Chia sẻ

Trở thành xu hướng được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn song các thiết kế in họa tiết thực chất lại khá kén người mặc nếu bạn không nắm trong tay những bí quyết và nguyên tắc riêng.

Thời buổi công nghệ hiện đại, họa tiết in vô cùng đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu mọi lứa tuổi: từ gingham, caro, sọc ngang, sọc dọc đến hoa lá, động vật hay khẩu ngữ, trích dẫn yêu thích… Mặc dù xuất hiện đã lâu nhưng trang phục in họa tiết vẫn đòi hỏi người mặc phải nắm vững những quy tắc “mix & match” nhất định để không rơi vào tình trạng rối mắt, nặng nề và thiếu thẩm mĩ.

Dưới đây là 5 tuyệt chiêu mà bạn có thể cân nhắc và học hỏi. Đồng thời, chúng cũng bắt kịp các xu hướng mà một loạt nhà mốt đã lăng xê thời gian qua.

Áo choàng họa tiết ô vuông cùng trang phục màu sáng

Những chiếc áo choàng in họa tiết ô vuông lâu nay đã không còn quá xa lạ. Chúng dễ mặc, dễ phối đồ nhưng để nổi bật lên hẳn thì chưa phải ai cũng biết cách. Nếu kết hợp những chiếc áo như vậy với gam màu tối thì bạn đang càng làm bộ đồ thêm u sầu, trầm buồn và nhàm chán. Hãy thử khoác chúng bên ngoài các thiết kế áo, quần, chân váy có màu sắc tươi sáng rực rỡ như vàng, cam, hồng, đỏ, xanh… Bạn chắc chắn sẽ thấy set đồ mình đang mặc thú vị và bớt tẻ nhạt đi nhiều.

Một sự kết hợp

Một sự kết hợp tươi vui với áo choàng họa tiết bàn cờ màu cam layer bên ngoài chiếc áo len đen in sọc ngang, sơ vin trong chân váy màu vàng sậm rực rỡ với đường may chần.

Họa tiết ô vuông (plaid) cũng các tín đồ lựa chọn phối hợp cùng những gam màu nóng khác, như đỏ chẳng hạn.

Họa tiết ô vuông (plaid) cũng được các tín đồ lựa chọn phối hợp cùng những gam màu nóng khác, như đỏ chẳng hạn.

Hoặc khoác ngao

Hoặc khoác bên ngoài cả một cây denim mỏng màu xanh da trời nhạt mát mắt cũng là một lựa chọn hay ho và tinh tế.

Họa tiết chấm bi đối lập màu sắc

Xu hướng chấm bi đã xuất hiện từ hàng chục năm trước và luôn là một trong những họa tiết in được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, mặc chấm bi sao để không bị “quê” lại là bài toán muôn thưở không phải ai cũng có lời giải. Nếu không khéo léo khi mặc những bộ đồ in họa tiết này, trông bạn không khác gì những bà nội trợ cả ngày đầu tắt mặt tối với công việc bếp núc. 

Có một sự kết hợp điển hình của họa tiết này mà bao đời nay vẫn chưa bao giờ bị lỗi mốt lại rất dễ phối đồ và phù hợp với nhiều dịp khác nhau, đó là chấm bi trắng đen. Hãy luôn nhớ kết hợp những trang phục có in họa tiết chấm bi với những gam màu đối lập để vừa toát lên vẻ nữ tính, tinh tế mà không bị lạc quẻ, sến súa.

Họa tiết chấm bi ấn tượng trên sàn diễn.

Họa tiết chấm bi ấn tượng trên sàn diễn. Vẫn là chấm bi đen trên nền trắng là chủ yếu nhưng được in trên các chất liệu đa dạng như voan trong suốt, lụa… cùng những họa tiết khác được kết hợp để tạo vẻ mới lạ.

Một fashionista nổi bật trên đường phố Paris thời gian qua.

Một fashionista nổi bật trong tuần lễ thời trang Paris thời gian qua.

Sự kết hợp

Sự kết hợp của cô gái này với blazer màu trắng cùng chiếc váy đen có chấm bi đỏ là một lựa chọn phối đồ đáng để học hỏi. Mỗi món đồ là một mảng màu khác nhau nhưng nhìn cả tổng thể lại vô cùng thống nhất và ăn nhập.

Họa tiết kẻ sọc và hình thú

Cho dù là kẻ sọc ngang hay sọc dọc, bạn hãy “mix & match” chúng với họa tiết in da động vật như da rắn, da báo… Một sự kết hợp có phần lạ lẫm, mới mẻ nhưng lại là lựa chọn được rất nhiều các tín đồ thời trang sành điệu trên thế giới yêu thích.

Chiếc áo len sọc ngang sơ vin cùng váy xếp pli màu xanh

Chiếc áo len sọc ngang sơ vin cùng váy xếp pli màu xanh ngọc in họa tiết da rắn toát lên vẻ sang trọng, thời thượng và thu hút bất cứ ánh nhìn nào.

Cô nàng này lại trông thật ngầu và

Cô nàng này lại trông thật ngầu khi kết hợp áo thun kẻ sọc với jean shorts và đặc biệt là áo khoác da báo chất chơi.

đ

Đây còn là hai họa tiết có thể được kết hợp đa dạng dưới hình thức nhiều món đồ khác nhau.

Họa tiết trắng đen

Không cần phải nói nhiều thì ai cũng biết mức độ phổ biến của những kiểu họa tiết bất hủ này. Trắng đen luôn phù hợp với bất kì sự kiện lớn nhỏ nào và cùng không hề kén chọn người mặc như các gam màu khác nên càng được nhiều người ưu ái.

Những chiếc áo với đường kẻ ô vuông rõ ràng hoặc được làm nhòe đi “kiểu pixel” kết hợp cùng quần hoặc váy kẻ sọc dọc là một ý tưởng độc đáo và mới mẻ mà bạn nên thử. 

Chiếc áo họa tiết pixel cùng váy kẻ sọc dọc ấn tượng trên đường phố.

Chiếc áo họa tiết pixel cùng váy kẻ sọc dọc ấn tượng trên đường phố bởi sự kết hợp độc đáo, mới lạ, không gây loạn thị giác.

Tín đồ này lại diện nguyên một cây trắng đen được in họa tiết

Tín đồ này lại diện nguyên một cây trắng đen được in họa tiết hoa cầu kì, sắc sảo.

dsds

Họa tiết trắng đen không chỉ dừng lại ở những đường kẻ caro, chấm bi, hoa lá cành đơn thuần… mà đó còn là cả một nghệ thuật thể hiện sức sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế và khả năng mix đồ tài tình của các fashionista.

Mặc nhiều lớp (layer) với họa tiết in

Họa tiết in thậm chí còn trở thành phong cách thời trang đặc trưng của nhiều người, đặc biệt là với những ai theo “trường phái” maximalist (phong cách với sự kết hợp của màu sắc ấn tượng như neon, ánh kim cùng các họa tiết cầu kì; trái ngược là minimalist). Tuy nhiên, nếu không biết tiết chế, rất dễ để khiến bộ trang phục của bạn rối mắt.

Phương pháp đơn giản nhất được nhiều fashionista theo phong cách này yêu thích là kết hợp một chiếc áo màu trơn cùng chân váy hoặc quần in họa tiết, sau đó khoác ngoài một chiếc blazer với họa tiết khác hoàn toàn, tránh lặp lại để thể hiện xu hướng yêu thích của bản thân một cách bắt mắt và ấn tượng nhất.

Áo thun trơn sơ vin cùng chân váy và một chiếc áo khoác in họa tiết là lựa chọn của nhiều người yêu thích phong cách này.

Áo thun trơn sơ vin cùng chân váy và một chiếc áo khoác in họa tiết là lựa chọn của nhiều người yêu thích phong cách này.

Đơn giản hơn như cô nàng này, chỉ cần layer một chiếc áo hai dây hoa ra bên ngoài.

Đơn giản hơn như cô nàng này, chỉ cần layer một chiếc áo hai dây hoa ra bên ngoài.

Hoặc một chiếc blazer trơn màu trên cả một cây in họa tiết.

Hoặc một chiếc blazer trơn màu trên cả một cây in họa tiết.

Liệu bạn có đủ tự tin để layer một loạt họa tiết mà không hề rối mắt như tín đồ này chưa?

Liệu bạn có đủ tự tin để layer một loạt họa tiết khác nhau mà không hề gây rối mắt như tín đồ này chưa?

Chia sẻ
Tin mới nhất